Thị trường smartwatch đón nhận thêm giải pháp giao dịch không tiền mặt

Thứ 4, 22.11.2023 | 14:12:25
469 lượt xem

Ngày 22/11, Garmin cho biết người dùng Việt Nam đã có thể kích hoạt và sử dụng Garmin Pay trên 22 dòng đồng hồ thông minh khác nhau của hãng.

Người dùng đồng hồ Garmin có thể sử dụng tính năng Garmin Pay để thanh toán, với 2 điều kiện: đồng hồ hỗ trợ tính năng Garmin Pay và người dùng sở hữu tài khoản VPBank.

Thị trường smartwatch đón nhận thêm giải pháp giao dịch không tiền mặt - 1

Garmin Pay không yêu cầu kết nối với điện thoại di động mà có thể thanh toán độc lập (Ảnh: Garmin).

"Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự phát triển của Garmin Pay, cung cấp sự tiện lợi thông qua trải nghiệm thanh toán một chạm. Garmin sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam", ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám Đốc Garmin Châu Á, chia sẻ.

Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức thẻ Visa trong năm 2023, người dùng Việt Nam đã có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán, cụ thể tăng 64% mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc.

Garmin Pay không yêu cầu kết nối với điện thoại di động mà có thể thanh toán độc lập. Hệ thống bảo mật của Garmin Pay cũng cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng.

Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ. 

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, đồng hồ sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Khi đó, họ sẽ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Trước đó, hàng loạt dịch vụ như Samsung Pay, Google Pay hay Apple Pay cũng đã được triển khai tại thị trường Việt Nam. Xu hướng thanh toán không tiền mặt được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thi-truong-smartwatch-don-nhan-them-giai-phap-giao-dich-khong-tien-mat-20231122112614963.htm

  • Từ khóa