iPhone 15 thúc đẩy doanh số smartphone toàn cầu

Thứ 7, 25.11.2023 | 08:56:38
415 lượt xem

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu trong tháng 10 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng sau 27 tháng thị trường liên tục sụt giảm.

"Động lực chính cho sự tăng trưởng của toàn ngành đến từ những thị trường mới nổi như Trung Đông và châu Phi. Các thị trường lớn khác như Trung Quốc hay Ấn Độ cũng chứng kiến sự hồi phục", báo cáo của Counterpoint Research cho biết.

iPhone 15 thúc đẩy doanh số smartphone toàn cầu - 1

iPhone 15 được xem là nhân tố quan trọng thúc đẩy doanh số smartphone toàn cầu trong tháng 10 (Ảnh: Thế Anh).

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 10 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2022. Việc Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 vào cuối tháng 9 đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến doanh số smartphone toàn cầu.

"So với năm ngoái, dòng sản phẩm iPhone 15 được giới thiệu muộn hơn một tuần. Vì thế, doanh số bán iPhone mới được thể hiện rõ nhất vào tháng 10", báo cáo tiết lộ.

Dù vậy, thị trường smartphone toàn cầu vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau như tình trạng thiếu hụt linh kiện, vấn đề tồn kho và chu kỳ thay thế sản phẩm ngày càng dài hơn.

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III với 20% thị phần. Apple đứng thứ hai với 16% thị phần, tiếp theo là các thương hiệu Xiaomi (12%), Oppo (10%) và Vivo (8%).

Tháng trước, công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu vào giai đoạn quý III chỉ giảm nhẹ 1%, xuống còn 294,6 triệu thiết bị.

"Các nhà sản xuất đang tích cực củng cố vị thế tại phân khúc cao cấp. Thiết kế và giao diện sử dụng thiết bị liên tục được cải tiến để phù hợp với người dùng. Nhu cầu của người dùng tại các thị trường mới nổi đang thúc đẩy doanh số trong mùa mua sắm", Sanyam Chaurasia, chuyên gia phân tích tại Canalys, nhận định.

iPhone 15 thúc đẩy doanh số smartphone toàn cầu - 2

Thị trường smartphone toàn cầu vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau (Ảnh: PhoneArena).

Cũng theo dự báo từ các chuyên gia, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng nhẹ vào năm 2024.

"Các nhà sản xuất sẽ kết thúc năm 2023 với lượng hàng tồn kho ở mức ổn định hơn. Tuy vậy, các vấn đề bất ổn về địa chính trị sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh tại nhiều khu vực.

Bên cạnh đó, chu kỳ nâng cấp thiết bị cũng đang kéo dài hơn so với trước đây. Điều này là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất khi phải tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu danh mục sản phẩm", Zhong nhận định.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-15-thuc-day-doanh-so-smartphone-toan-cau-20231124181702464.htm


  • Từ khóa