Nhiều trang web của cơ quan nhà nước bị chèn quảng cáo độc hại

Thứ 4, 29.11.2023 | 08:50:07
622 lượt xem

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ghi nhận có 27 đơn vị (17 tỉnh/thành, 10 bộ/ngành) còn tồn tại các trang web bị lợi dụng để tải lên số lượng lớn tệp tin có nội dung độc hại.

Theo báo cáo kỹ thuật an toàn thông tin được phát hành bởi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) trong tháng 10, có rất nhiều trang web của cơ quan nhà nước bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như game bài, cờ bạc…

Nhiều trang web của cơ quan nhà nước bị chèn quảng cáo độc hại - 1

Nhiều trang web của cơ quan nhà nước bị lợi dụng để quảng cáo nội dung không phù hợp (Ảnh chụp màn hình).

Từ cuối năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra cảnh báo về việc rà soát nội dung không phù hợp trên những trang web của cơ quan nhà nước (.gov.vn).

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tiếp tục ghi nhận có 27 đơn vị (17 tỉnh/thành, 10 bộ/ngành) còn tồn tại các trang web bị lợi dụng để tải lên số lượng lớn tệp tin có nội dung độc hại.

Theo Cục An toàn thông tin, những tệp tin này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và thực hiện chuyển hướng người dùng sang trang web khác khi người dùng truy cập vào đường dẫn.

Điều này sẽ trở nên nguy hiểm và nghiêm trọng nếu bị lợi dụng để đăng tải, phát tán những nội dung xấu độc, xuyên tạc về chủ quyền, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhieu-trang-web-cua-co-quan-nha-nuoc-bi-chen-quang-cao-doc-hai-20231128224322581.htm

  • Từ khóa