Kế hoạch của YouTube đang phản tác dụng

Thứ 4, 29.11.2023 | 14:12:16
632 lượt xem

Không ít người dùng cho rằng YouTube đang chèn quá nhiều quảng cáo vào trong nội dung video và dùng nhiều biện pháp khác nhau để ép người dùng phải trả phí.

Vài tháng trở lại đây, YouTube đã mạnh tay ngăn chặn các trình chặn quảng cáo khi người dùng xem video trên nền tảng này. Theo đó, trình phát video sẽ ngừng hoạt động nếu người dùng không cho phép hiển thị quảng cáo.

Kế hoạch của YouTube đang phản tác dụng - 1

YouTube đang nỗ lực truy quét các trình chặn quảng cáo (Ảnh: CNN).

Trong một khảo sát được thực hiện bởi All About Cookies, động thái của YouTube đã khiến 22% người dùng sử dụng nhiều trình chặn quảng cáo hơn. Trong khi đó, 16% người dùng dự định dành ít thời gian hơn cho nền tảng này, 15% đang tìm kiếm các trang web khác để thay thế.

Chỉ có 12% người dùng lựa chọn đăng ký tài khoản YouTube Premium. 44% ý kiến cho biết họ sẽ không thay đổi cách sử dụng YouTube. Nói về YouTube Premium, phần lớn những người được khảo sát cho biết họ không sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ này.

Christopher Lawton, Giám đốc truyền thông của YouTube, cho biết nền tảng này đang nỗ lực truy quét trình chặn quảng cáo. YouTube xác nhận rằng họ đã bắt đầu thực hiện việc này tại một số thị trường từ tháng 6 và đang mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

Tuy vậy, động thái mới từ YouTube đang vấp phải hàng loạt phản ứng trái chiều. Không ít người dùng cho rằng nền tảng này đang chèn quá nhiều quảng cáo vào trong nội dung video và dùng nhiều biện pháp khác nhau để ép người dùng phải trả phí.

Theo Android Authority, một bộ phận không nhỏ người dùng đang tìm đến các công cụ chặn quảng cáo mới để vượt qua "rào chắn" từ YouTube. Những người này thậm chí còn chấp nhận trả phí để mua trình chặn quảng cáo, thay vì đăng ký dịch vụ YouTube Premium.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ke-hoach-cua-youtube-dang-phan-tac-dung-20231129114728074.htm

  • Từ khóa