Google bắt đầu xóa hàng loạt tài khoản Gmail

Thứ 6, 01.12.2023 | 14:11:37
618 lượt xem

Từ ngày 1/12, Google bắt đầu xóa các tài khoản không sử dụng trong ít nhất hai năm. Các tài khoản Gmail không hoạt động sẽ bị xóa theo từng giai đoạn.

Trên trang web chính thức, Google thông báo công ty sẽ xóa tất cả những tài khoản không sử dụng trong ít nhất hai năm. Theo đó, các dữ liệu bao gồm Gmail, Lịch, Drive, tài liệu trong Workspace và ảnh sao lưu trên Google Photos cũng sẽ bị xóa.

Thông báo không nêu rõ Google bắt đầu xóa từ khung giờ nào trong ngày.

Google bắt đầu xóa hàng loạt tài khoản Gmail - 1

Từ ngày 1/12, Google bắt đầu xóa các tài khoản không sử dụng trong ít nhất hai năm (Ảnh: Business Insider).

"Khi bạn không sử dụng tài khoản Google trong 2 năm, tài khoản Google của bạn sẽ bị coi là không hoạt động và tất cả nội dung cũng như dữ liệu của tài khoản đó có thể bị xóa", Google cho biết.

Công ty cũng nói thêm rằng chính sách này chỉ áp dụng cho tài khoản Google cá nhân. Trong khi đó, các tài khoản Google được thiết lập thông qua cơ quan, trường học hay tổ chức khác sẽ không bị ảnh hưởng.

Động thái trên nhằm tiết kiệm tài nguyên hệ thống, khi nhiều tài khoản Gmail đã lâu không được sử dụng nhưng dữ liệu từ các tài khoản này vẫn chứa trên máy chủ của Google.

Ngoài ra, những tài khoản đã lâu không đăng nhập cũng có thể trở thành mục tiêu của tin tặc. Khi người dùng không kích hoạt các cơ chế bảo mật, tin tặc có thể lợi dụng những tài khoản Gmail này để phát tán mã độc hoặc phục vụ cho các mục đích lừa đảo.

Các tài khoản không hoạt động sẽ bị xóa theo từng giai đoạn, bắt đầu từ những địa chỉ được tạo nhưng không bao giờ sử dụng.

Để không bị xóa tài khoản Gmail, cách đơn giản nhất là bạn hãy lập tức đăng nhập vào tài khoản của mình. Như vậy, Google sẽ loại email của bạn ra khỏi danh sách những tài khoản đã lâu không sử dụng và không xóa bỏ trong đợt này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/google-bat-dau-xoa-hang-loat-tai-khoan-gmail-20231130213820536.htm

  • Từ khóa