Bộ ba SUV của Toyota trong hành trình trải nghiệm Hạ Long

Thứ 2, 09.11.2020 | 14:46:09
677 lượt xem

Fortuner, Corolla Cross và Rush thể hiện những cá tính khác nhau trên cung đường gần 400 km từ Hà Nội đến thành phố Hạ Long.

Xuất phát từ Hà Nội khi tiết trời đã vào thu, con đường cao tốc nối thẳng tới Hải Phòng, men biển đến Bãi Cháy khiến nhiều vị khách trong chuyến trải nghiệm cảm thấy thoải mái. Mặt đường cao tốc 5B có độ bám cao, tốc độ tối đa tới 120 km/h phù hợp để thử khả năng cách âm trên những chiếc SUV của Toyota.

"Fortuner Legender mới mang lại nhiều hứng khởi hơn khi cầm lái, hệ thống lái biến thiên theo tốc độ cũng như sức mạnh động cơ thể hiện rõ qua những cú bứt tốc, hộp số xử lý êm ái", Nguyễn Đăng Việt, một vị khách trong chuyến trải nghiệm nói. Việc giới thiệu thêm hai phiên bản Legender 2.8 4x4 và 2.4 4x2 với hàng loạt trang bị khiến Fortuner giờ đây hiện đại và nhiều tiện nghi hơn. Sức mạnh của dòng xe này cũng được tăng thêm đáng kể, phù hợp đa dạng mục đích người dùng.

Dàn SUV của Toyota trên hành trình trải nghiệm. Ảnh: TMV.

Dàn SUV của Toyota trên hành trình trải nghiệm. Ảnh: TMV.

Hệ thống an toàn TSS từng xuất hiện trên Corolla Cross và Hilux nay đã có trên hai phiên bản Fortuner 2.8. Nguyễn Linh, một vị khách trong chuyến trải nghiệm cho rằng, đã qua thời nhắc đến Toyota là nghĩ tới chiếc xe nồi đồng cối đá, tiết kiệm nhiên liệu. Xe giờ đây được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, kiểm soát hành trình chủ động DRCC... "Trải nghiệm trên đường trường mới thấy những trang bị này đáng giá như thế nào", anh nói.

Bên cạnh những tiện ích hỗ trợ người lái, Fortuner mới còn được trang bị các tính năng an toàn khác như: ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo DAC,camera 360, 7 túi khí... Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Toyota Fortuner phiên bản mới nhất.

Toyota Fortuner phiên bản mới nhất.

"Fortuner giờ đây đã khác nhiều, ngoài việc đậm chất SUV thì các trang bị tiện nghi trên xe đã gần với dòng sedan cao cấp. Điều này có nghĩa người dùng sẽ có một không gian thư thái bên trong chiếc xe có khả năng vượt địa hình", Dương Quang, chuyên gia lái thử xe trong chuyến hành trình nói. Ngoài chất liệu nội thất bọc da hai tông màu, Fortuner mới được trang bị thêm màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, định vị bản đồ, 11 loa JBL, sạc USB, mở cốp rảnh tay...

Sau khi dạo quanh thành phố biển Hạ Long, đoàn xe trở về Hải Phòng theo con đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với địa hình đèo dốc. Chiếc SUV 7 chỗ phiên bản mới được tăng sức mạnh, đạt 201 mã lực và sức kéo 500 Nm, những cú tăng tốc trở nên nhàn nhã và hứng khởi hơn.

Ba mẫu SUV của Toyota tại Hạ Long.

Ba mẫu SUV của Toyota tại Hạ Long.

Không chỉ ấn tượng với Fortuner mới, Corolla Cross và Rush cũng khiến nhiều thành viên trong đoàn thích thú. Phiên bản Hybrid của Corolla Cross mang thêm cảm xúc cho người ngồi trong với khoang cabin tĩnh lặng khi vận hành ở chế độ EV Mode. Rush thuyết phục người lái bằng khoang cabin rộng, hệ dẫn động cầu sau mạnh mẽ. Dù năm người ngồi trên Rush cùng nhiều hành lý, nhưng chiếc xe vẫn vận hành mượt mà qua những cung đường nhiều cua, độ dốc cao.

Chuyến hành trình "SUV – Đậm chất sống" của Toyota Việt Nam khép lại khi cả đoàn trở về Hà Nội, lúc mật độ phương tiện giao thông còn đông đúc. Hệ thống trợ lực điện tử hay thủy lực biến thiên theo tốc độ trên dòng SUV của Toyota hỗ trợ cho người lái, khi phải xoay trở chiếc xe trong điều kiện đường sá chật hẹp.

Từ mẫu xe hoàn toàn mới Corolla Cross, Rush hay "anh cả" Fortuner phiên bản nâng cấp, Toyota kỳ vọng đây sẽ là những mẫu SUV chủ lực của hãng trong thời gian tới tại Việt Nam..


Tuấn Vũ/vnexpress.net

https://vnexpress.net/bo-ba-suv-cua-toyota-trong-hanh-trinh-trai-nghiem-ha-long-4185476.html

  • Từ khóa