Bắt giữ Trần Quốc Lập - kẻ giả danh thượng tá công an

Thứ 6, 18.11.2022 | 08:52:24
632 lượt xem

Trần Quốc Lập đăng tải hình ảnh mặc trang phục công an cấp hàm thượng tá với mục đích lừa phụ nữ nhẹ dạ.

Ngày 17-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin đơn vị này đã bắt giữ Trần Quốc Lập (SN 1974, ngụ Bến Tre) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh công an.

Bắt giữ Trần Quốc Lập - kẻ giả danh thượng tá công an - Ảnh 1.

Trần Quốc Lập tại cơ quan công an

Qua điều tra, Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Người này đã lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục công an cấp hàm thượng tá với mục đích lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Tháng 4-2021, Lập sử dụng nick Zalo tên "Võ Tấn Tài" và làm quen với chị P. ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Lập giới thiệu tên là Võ Tấn Tài, đang công tác tại Công an quận 8, TP HCM và có cấp hàm thượng tá.

Để tạo được lòng tin với chị P., Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục công an, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi qua cho chị P.

Bắt giữ Trần Quốc Lập - kẻ giả danh thượng tá công an - Ảnh 2.

Tang vật công an thu giữ từ Lập

Ngoài việc tin Lập là công an, chị P. còn phát sinh tình cảm với đối tượng. Cả hai nhiều lần đi chơi với nhau, đến khi Lập biết chị P. có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà thì nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị này.

Lập nói dối mình có nhà ở quận 8 và biết nhiều vị trí đất đẹp để giới thiệu cho chị P. Do tin tưởng, lại có tình cảm nên chị P. đã đưa cho Lập số tiền trên 1,6 tỉ đồng để Lập tìm mua đất.

Cầm được số tiền này, Lập đã bỏ trốn về huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo, những ai là nạn nhân của đối tượng này liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để trình báo.


Thảo Nguyễn/nld.com.vn

https://nld.com.vn/phap-luat/bat-giu-nguyen-quoc-lap-ke-gia-danh-thuong-ta-cong-an-20221117152458952.htm

  • Từ khóa