Tuyển Việt Nam - Syria: Chờ diện mạo tích cực từ đoàn quân HLV Troussier

Thứ 3, 20.06.2023 | 09:56:40
728 lượt xem

HLV Philippe Troussier thực hiện khá nhiều thay đổi về lực lượng cho trận gặp Syria và người hâm mộ chờ đợi diện mạo tích cực hơn ở đội tuyển Việt Nam.

So với trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc) ít ngày trước, HLV Troussier thay đổi khá nhiều nơi hàng tiền đạo, các chân sút Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Nhâm Mạnh Dũng được đăng ký.

Khả năng cao họ cũng sẽ là 3 chân sút xuất hiện trong đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam trước Syria, thay thế cho các tiền đạo Văn Tùng, Tuấn Hải khá mờ nhạt trước Hong Kong.

Tuyển Việt Nam - Syria: Chờ diện mạo tích cực từ đoàn quân HLV Troussier - 1

Đội tuyển Việt Nam sẽ "lột xác" so với trận đấu cách đây 5 ngày? (Ảnh: Mạnh Quân).

Hỗ trợ cho bộ ba tấn công vừa nêu sẽ là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ dù chưa đạt phong độ cao nhất nhưng vẫn thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi trong trận đấu cách đây ít ngày.

Sở dĩ HLV Troussier hướng đến Công Phượng và Văn Toàn vì những cầu thủ này kiểm soát bóng tốt hơn so với những cầu thủ khác trên hàng tiền đạo.

Lối chơi kỹ thuật của các chân sút xuất thân từ CLB Hoàng Anh Gia Lai có khi sẽ phù hợp với triết lý mới mà HLV Troussier thổi vào đội tuyển. Vị HLV người Pháp muốn tận dụng kỹ thuật của Công Phượng và Văn Toàn để cải thiện chất lượng các pha phối hợp tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng hậu vệ, những trung vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất hiện nay cũng đã được HLV Troussier giữ lại, gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Thanh Bình. Cộng thêm sự xuất hiện của những cầu thủ đá cánh gồm Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu chủ động ngay từ hàng thủ.

So với Hong Kong (hạng 147 thế giới), Syria mạnh hơn hẳn. Đội bóng đến từ Tây Á hiện đứng 90 thế giới, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc.

Tuyển Việt Nam - Syria: Chờ diện mạo tích cực từ đoàn quân HLV Troussier - 2

HLV Troussier sẽ giúp đội tuyển Việt Nam thể hiện diện mạo khác (Ảnh: Mạnh Quân).

Về lý thuyết, khi đối đầu với Syria, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với khi đối diện với Hong Kong. Chính vì thế, chất kết dính cả trong tấn công lẫn phòng ngự rất quan trọng với đoàn quân trong tay HLV Troussier.

Nếu đội tuyển Việt Nam lại mắc sai lầm như từng xảy ra cách đây 5 ngày, các chân sút Syria sẽ ngay lập tức trừng phạt chúng ta, chứ không dễ dàng bỏ qua cơ hội như các chân sút Hong Kong từng bỏ lỡ.

Dù sao, tin rằng đây là sẽ trận đấu mà các học trò của HLV Troussier sẽ chơi tốt hơn so với trận ra mắt của vị HLV người Pháp ở đội tuyển quốc gia hôm 15/6.

Đầu tiên, các cầu thủ sau trận đấu với Hong Kong đã hiểu hơn về triết lý của ông Troussier. Thứ hai, bản thân các cầu thủ Việt Nam đều là những người có trình độ cao, có kinh nghiệm ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, họ tự biết cách tự điều chỉnh chính mình, theo hướng tốt hơn.

Những cầu thủ như Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải chắc chắn đủ năng lực chuyên môn để tự mình tiến bộ, sau khi nắm bắt ý đồ chiến thuật của HLV Troussier.

Đặc biệt trong số này là Quang Hải, tài năng hàng đầu của bóng đá nội sau chừng đó thời gian vật lộn với băng ghế dự bị tại Pau FC (Pháp) vẫn có một trận xem được trước Hong Kong, không lý gì anh lại thi đấu kém hơn ở trận tiếp theo, sau khi đã phần nào tìm lại cảm giác bóng.

Thế nên, vẫn có niềm tin đây sẽ là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không còn gây thất vọng, đoàn quân của HLV Troussier sẽ chơi có mảng, có miếng, gây khó dễ cho đối thủ khó chịu Syria.

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-syria-cho-dien-mao-tich-cuc-tu-doan-quan-hlv-troussier-20230619215322565.htm

  • Từ khóa