Thanh niên 9x giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 09.08.2023 | 14:42:12
181 lượt xem

Ngày 8/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân đã điều tra, bắt giữ Lê Thanh Hưng, sinh năm 1994 ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên về hành vi giả danh Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng cùng tang vật liên quan hành vi giả danh Công an.

Trước đó, chị N.T.H, sinh năm 1981 ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa báo tin tới Công an huyện Thường Xuân về việc: Qua mạng xã hội, chị đã kết bạn với một người có tài khoản Zalo “Lê Thanh Hưng” và Facebook “Cậu Ba họ Lê” xưng là cán bộ Công an huyện Thường Xuân và đã cho người này vay 90 triệu đồng. Đầu năm 2023, chị N.T.H nhắn tin, gọi điện thoại cho Hưng đòi lại số tiền trên nhưng không liên lạc được nên làm đơn tố cáo với cơ quan Công an.

Công an huyện Thường Xuân đã điều tra, xác minh rõ Lê Thanh Hưng ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên là chủ nhân tài khoản Zalo “Lê Thanh Hưng” và Facebook “Cậu Ba họ Lê” đã giả danh là cán bộ Công an huyện Thường Xuân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị H.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Thường Xuân phối hợp Công an xã Hòa An, Công an huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Thanh Hưng, phát hiện, thu giữ: 1 còng số số 8, hai mũ bảo hiểm đeo phù hiệu cùng các vật dụng Công an như: thắt lưng, giầy, tất...

Lê Thanh Hưng khai đã mua, mặc trang phục Công an, chụp ảnh, đăng lên tài khoản cá nhân của mình trên mạng xã hội nhằm tạo niềm tin, làm quen, hỏi vay tiền, rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Xuân đề nghị còn ai là nạn nhân của Lê Thanh Hưng (ảnh) thì báo cho Cơ quan Công an huyện Thường Xuân để được giải quyết.


Mai Luận/nhandan.vn

https://nhandan.vn/gia-danh-cong-an-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-post766313.html




  • Từ khóa