Quân khu 2: Hiệu quả, thiết thực sau tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác chính trị

Chủ nhật, 29.10.2023 | 14:49:37
515 lượt xem

“Hiệu quả, thiết thực” là điều mà các cán bộ, nhân viên tham gia Hội nghị Tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2023 do Cục Chính trị Quân khu 2 vừa tổ chức đều ghi nhận và tâm đắc. Bởi những trăn trở của họ trong công tác quản lý, sử dụng, khai thác hệ thống vật tư CTĐ, CTCT ở các cơ quan, đơn vị đã được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm giải đáp một cách đầy đủ, cặn kẽ.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Khắc Tình, Phụ trách Hội trường Quân khu 2 cho biết, anh được giao nhiệm vụ phụ trách Hội trường Quân khu đến nay là hơn 11 năm. Làm công tác bảo đảm, anh thường xuyên tiếp xúc, sử dụng các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại. Tuy nhiên, những kỹ năng khai thác, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị đó chủ yếu dựa học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội và … “google”. Chính vì vậy, nhiều nội dung thực hiện chưa được bài bản, nhiều khi còn “đi theo đường vòng”. “Nắm chắc nguyên lý hoạt động của hệ thống giúp tôi khai thác đúng tính năng kỹ thuật, phát huy hết chức năng của thiết bị; đồng thời kéo dài được tuổi thọ của các vật tư”, Thiếu tá QNCN Nguyễn Khắc Tình tâm đắc.

Quân khu 2: Hiệu quả, thiết thực sau tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác chính trị
 Các học viên lớp tập huấn thực hành bảo quản máy ảnh theo sự hướng dẫn sát sao của giảng viên.

Vượt hơn 300km từ huyện Phong Thổ (Lai Châu) về tập huấn, Đại úy QNCN Chu Mạnh Hà, nhân viên Văn hóa cơ sở, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 356, Quân khu 2 chia sẻ, thời tiết địa bàn nơi đơn vị anh đóng quân phần lớn thời gian là lạnh, có độ ẩm cao và thường xuyên mưa phùn nên gây không ít khó khăn cho công tác bảo quản các trang thiết bị, vật tư, nhất là hệ thống máy quay, máy ảnh. Qua đợt tập huấn này, Đại úy QNCN Chu Mạnh Hà đã thu được nhiều kinh nghiệm quý, nhất là về công tác bảo quản máy quay, máy ảnh trước, trong và sau khi tác nghiệp.

Tìm hiểu được biết, hơn 80 cán bộ, nhân viên tham dự hội nghị tập huấn phần lớn là kiêm nhiệm, phụ trách quản lý, sử dụng vật tư CTĐ, CTCT tại các cơ quan, đơn vị; nhiều người trong số họ chưa được đào tạo bài bản, chuyên sâu nên gặp nhiều khó khăn trong công tác. Nắm được thực trạng đó, ban tổ chức hội nghị đã nghiên cứu, phối hợp xây dựng nội dung chương trình tập huấn bài bản. Qua đó, khắc phục triệt để tình trạng cán bộ, nhân viên các đơn vị quản lý, khai thác, sử dụng các loại vật tư CTĐ, CTCT chỉ dựa theo thói quen, kinh nghiệm của người trước truyền lại. Nhiều trường hợp học “lỏm”, hiểu không đúng nguyên lý hoạt động của các trang thiết bị, dẫn đến không khai thác hết tính năng các loại vật tư được trang bị, thậm chí còn làm giảm độ bền, dẫn đến nguy cơ hỏng hóc cao.

Quân khu 2: Hiệu quả, thiết thực sau tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác chính trị
Học viên trao đổi kinh nghiệm và thực hành trên thiết bị. 

Tại hội nghị, các chuyên đề tập trung vào cách sử dụng, bảo quản các loại camera, máy ảnh kỹ thuật số, máy chiếu HD, máy phóng hình; kỹ thuật chụp ảnh, ghi hình; cách sử dụng và bảo quản hệ thống tăng âm truyền thanh, karaoke và đấu ghép hệ thống âm thanh, ánh sáng. Nội dung đi từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với tất cả học viên tham dự. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí vật tư phục vụ trực quan để học viên vừa nắm bắt lý thuyết vừa có điều kiện thực hành, đồng thời được đội ngũ chuyên gia, giàu kinh nghiệm trao đổi, trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc.

“Từ những kiến thức thu được từ hội nghị tập huấn, chúng tôi tự tin có thể khai thác các loại vật tư CTĐ, CTCT được trang bị hiện nay cũng như trong tương lai”, Thiếu tá Trần Thành Văn, Chủ nhiệm Nhà Văn hóa, Sư đoàn 316, Quân khu 2 khẳng định.

Thông qua tập huấn, các học viên phát huy cao nhất hiệu quả của vật tư được trang bị, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, góp phần bảo đảm và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội ở các cơ quan, đơn vị ngày càng tốt hơn…


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/quan-khu-2-hieu-qua-thiet-thuc-sau-tap-huan-cong-tac-vat-tu-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri-749095

  • Từ khóa