Đồn Biên phòng Pò Mã lấy tuyên truyền, vận động làm trọng

Thứ 4, 02.06.2021 | 14:35:31
566 lượt xem

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Pò Mã (BPPM) xác định việc tuyên truyền, vận động quần chúng (VĐQC) là một biện pháp cơ bản và quan trọng trong xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Qua đó, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Thượng tá Đào Văn Trường, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn BPPM cho biết: Đảng ủy, Ban Chỉ huy thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp tốt với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Tràng Định biên soạn các nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng trong Nhân dân trên hệ thống truyền thanh của huyện và tại các xã biên giới.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Pò Mã và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thực hiện chương trình Tháng ba biên giới năm 2021

Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Tràng Định tổ chức biên soạn được 60 nội dung; tuyên truyền lồng ghép được trên 80 buổi, kết hợp phát tờ rơi cho hơn 3.500 lượt người dân và vận động Nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone; tuyên truyền lưu động được trên 30 lần tại các khu tập trung đông dân cư và tại chợ Long Thịnh, xã Quốc Khánh. Nội dung tập trung tuyên truyền về diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19; Luật Biên giới quốc gia; phòng, chống các loại tội phạm, buôn lậu, xuất, nhập cảnh trái phép… Đặc biệt là tuyên truyền về kết quả Đại hội XIII của Đảng và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đại úy Đinh Văn Hữu, Đội trưởng Đội VĐQC cho biết: Chúng tôi luôn đắn đo, suy nghĩ làm thế nào để việc tuyên truyền pháp luật thật sự hiệu quả, thu hút, thuyết phục; nội dung tuyên truyền phải có hình thức, bố cục, hình ảnh bắt mắt, sinh động, gắn với thực tiễn địa bàn. Chúng tôi tham khảo, nghiên cứu trên mạng, thiết kế nội dung tờ rơi tuyên truyền vừa có hình ảnh, màu sắc, dễ đọc, dễ nhìn; nhất là một số tờ rơi truyên truyền đưa hình ảnh trực quan tuyên truyền đến người dân.

Điểm nổi bật, ngay từ đầu năm 2021, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn kiện toàn, phân công 13 đảng viên tham dự sinh hoạt tại 14 chi bộ thôn, bản và phụ trách 76 gia đình; trao tặng 740 cờ Tổ quốc và 740 ảnh Bác Hồ cho các gia đình ở 8 thôn giáp biên tại xã Quốc Khánh và Đội Cấn. Các đảng viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham mưu cho cấp ủy duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng, nắm bắt đầy đủ, kịp thời thông tin trên các lĩnh vực, gần gũi, sâu sát hơn với quần chúng Nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Qua đó, có 1.052 hộ trên địa bàn ký cam kết tham gia, phối hợp với BĐBP bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự ở thôn, bản.

Ông Trịnh Văn Hải, thôn Nặm Khoang, xã Đội Cấn cho biết: Gia đình tôi có đất canh tác giáp biên, qua nghe cấp ủy, chính quyền và BĐBP tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã tự nguyện ký kết tham gia với BĐBP quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc. Trong quá trình đi nương làm rẫy, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia, gia đình tôi lập tức báo ngay cho BĐBP và cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời.

Do Đồn BPPM làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, VĐQC, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn do đồn quản lý được giữ vững; đồng bào các dân tộc tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, một lòng chung sức, đồng tâm hiệp lực cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Điều này được minh chứng rõ nét là những năm qua, 21 km đường biên giới quốc gia thuộc địa bàn xã Quốc Khánh và Đội Cấn, huyện Tràng Định luôn được quản lý, bảo vệ vững chắc, khu vực biên giới không có điểm nóng xảy ra


NÔNG ĐÌNH QUANG/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/425938-don-bien-phong-po-ma-lay-tuyen-truyen-van-dong-lam-trong.html

  • Từ khóa