Hòa Cư: Tinh khiết mùa sen

Thứ 4, 02.06.2021 | 14:51:55
1,483 lượt xem

Xứ Lạng vào mùa hạ có rất nhiều loại hoa sặc sỡ sắc màu như: cẩm tú cầu, bằng lăng tím… bung nở, khoe sắc, trong đó không thể không kể đến sắc trắng tinh khiết của hoa sen trồng tại xã Hòa Cư, huyện Cao Lộc. Hoa sen với vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng dường như xua đi cái nóng oi bức của mùa hè xứ Lạng, sen đã cùng với người dân thoát dần cảnh nghèo. Phóng viên Báo Lạng Sơn đã có dịp ghi lại một số hình ảnh ấn tượng về mùa sen ở Hòa Cư năm 2021, xin giới thiệu cùng bạn đọc.


Sen đã “có mặt” ở Hòa Cư từ rất lâu. Tháng 6 là thời điểm những bông sen trắng bắt đầu nở rực rỡ nhất. Hiện tại, toàn xã có khoảng 20 ha trồng sen, tập trung tại hai thôn: Bản Lành và Kéo Cặp.


Nụ sen vươn mình đón ánh nắng ban mai hấp thụ năng lượng đất trời để rồi bung tỏa những cánh hoa đẹp mắt.

 

 
Khi ra hoa, bông sen có nhiều lớp, cánh to cánh nhỏ đan xen với nhau tạo cảnh quan đẹp mắt khắp đồng ruộng Hòa Cư. Sen không chỉ cho hoa đẹp, những hộ trồng sen ở Hòa Cư còn khai thác củ để bán


Không chỉ khoác trên mình màu trắng tinh khiết mà hoa sen Hòa Cư còn có hương thơm dịu nhẹ.


Hằng ngày, những người dân thôn Bản Lành vẫn cần mẫn chăm bón cánh đồng sen của gia đình mình. Với họ, sen đã trở thành “người bạn” gắn bó, gần gũi.


Những bông sen trắng được người dân thu hái từ lúc sáng sớm. Mỗi mùa vụ, thu nhập từ trồng sen đem lại cho mỗi hộ dân khoảng 15 triệu đồng/sào.


Cùng với những cây trồng khác, cây sen đã giúp cuộc sống người dân nơi đây đổi thay, mang lại nhiều lợi ích kinh tế, ngoài ra còn tạo cảnh quan đẹp yên bình của một vùng quê miền núi xứ Lạng.


HOÀNG HIẾU/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/van-hoa/426033-hoa-cu-tinh-khiet-mua-sen.html


  • Từ khóa