Công an huyện Hữu Lũng khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Thứ 3, 05.10.2021 | 14:46:43
1,120 lượt xem

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên địa bàn, Công an huyện Hữu Lũng phát hiện đối tượng Đặng Văn Điệp (sinh năm 1986, trú tại tại thôn Đồng Bụt, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn xác lập chuyên án, triển khai các biện pháp nghiệp vụ làm rõ hành vi của đối tượng.



Đối tượng Đặng Văn Điệp

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Điệp cho người dân khó khăn về kinh tế, cần huy động vốn nhanh vay với mức lãi 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương ứng 108%/năm), khi đến thời gian trả nợ mà người vay không đủ khả năng trả thì Điệp đe dọa, bắt thế chấp tài sản (giấy tờ, đất, nhà ở, đất ruộng, phương tiện đi lại…).

Qua tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đặng Văn Điệp tại thôn Đồng Bụt, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, lực lượng chức năng thu giữ 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 3 quyển sổ viết tay liên quan đến hành vi cho vay lãi của Điệp. Điệp khai nhận đã cho khoảng trên 60 người vay với số tiền trên 1,7 tỷ đồng, số tiền hưởng lợi bất chính từ việc cho vay nặng lãi là trên 139 triệu đồng.

Ngày 30/9/2021, Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Đặng Văn Điệp về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

NGUYỆT MY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/452675-cong-an-huyen-huu-lung-khoi-to-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-trong-giao-dich-dan-su.html

  • Từ khóa