Tân Thành: Điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 06.10.2021 | 14:41:35
924 lượt xem

Trong những năm qua, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) luôn đạt chỉ tiêu từ 118% đến 210%/năm. Phong trào HMTN trên địa bàn xã đã ngày càng tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp Nhân dân. Qua đó, tiếp thêm những giọt máu hồng cho bệnh nhân cần máu để điều trị, cấp cứu vượt qua cơn nguy kịch, góp phần cùng huyện, tỉnh thực hiện đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Anh Luân Văn Tùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Tân Thành cho biết: Xác định phong trào HMTN là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội mang đậm tính nhân văn nên những năm qua, Hội CTĐ xã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tham gia đăng ký hiến máu và hiến máu. Việc tuyên truyền được thực hiện qua các cuộc họp, sinh hoạt của hội và các tổ chức đoàn thể… Nhờ vậy, phong trào HMTN đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn xã và phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng tặng giấy khen cho tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu của xã Tân Thành (ảnh chụp ngày 17/4/2021)

Cùng với tuyên truyền, công tác rà soát các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong HMTN để tham mưu cho UBND xã và đề nghị UBND huyện, Hội CTĐ huyện tôn vinh, khen thưởng được Hội CTĐ xã thực hiện kịp thời. Qua đó, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác HMTN đã được biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời nên càng tích cực tham gia hiến máu, góp phần đưa chỉ tiêu hiến máu của xã năm sau luôn cao hơn năm trước. Đơn cử như năm 2017, xã có 21 người tham gia hiến máu (đạt 210%); năm 2019, có 23 người hiến máu (đạt 143%), năm 2021, có 26 người hiến máu (đạt 118%). Tính từ năm 2017 đến nay, xã Tân Thành đã có các cán bộ, người dân trực tiếp hiến được 112 đơn vị máu. Trong đó, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu như: anh Vương Văn Hậu, thôn Bắc Lệ có 27 lần hiến máu; anh Phan Quang Vinh, thôn Bắc Lệ có 14 lần hiến máu; anh Phương Văn Tư, thôn Cây Sấu có 7 lần hiến máu… Anh Phương Văn Tư cho biết: Hiến máu là để giúp người bệnh được điều trị, cấp cứu kịp thời. Với ý nghĩa nhân văn đó, hằng năm, có đợt phát động HMTN thì tôi đều đăng ký và tham gia hiến máu.

Với những kết quả đạt được trong phong trào HMTN, xã Tân Thành là một trong những đơn vị điển hình của huyện trong công tác HMTN và đã được các cấp chính quyền, Hội CTĐ cấp trên ghi nhận và biểu dương khen thưởng. Đơn cử năm 2020, Hội CTĐ xã được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ. Năm 2021, tập thể xã Tân Thành được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia HMTN giai đoạn 2016 – 2020.

Đánh giá về phong trào HMTN của xã Tân Thành, bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hữu Lũng cho biết: Phong trào HMTN của xã Tân Thành đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và xã luôn đứng trong tốp đầu của huyện về số máu tiếp nhận được hằng năm. Kết quả này đã góp phần cùng huyện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch hiến máu được giao hằng năm và hạn chế được tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện.

Để phong trào HMTN của xã ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong thời gian tới, Hội CTĐ xã Tân Thành tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của HMTN và vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Đặc biệt, Hội CTĐ xã đang gấp rút hoàn thành thủ tục, nhân sự cũng như tình nguyện viên để tiến tới thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của xã.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/453077-tan-thanh-dien-hinh-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa