Chương trình triệu túi an sinh: Thiết thực với người khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thứ 3, 12.10.2021 | 14:37:19
974 lượt xem

“Túi an sinh” cung cấp thuốc, nhu yếu phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã và đang được các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai.

Tham gia phòng, chống dịch nơi tuyến đầu khiến các y, bác sỹ tình nguyện sẽ không có thời gian bên gia đình để quan tâm, chăm sóc đến các thành viên. Biết được những hoàn cảnh đó, trong dịp Tết Trung thu vừa qua, Thành đoàn Lạng Sơn có 8 phần quà đặc biệt tặng cho con em y, bác sỹ đang tình nguyện tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi phần quà gồm: bánh trung thu, sữa, đồ chơi… thuộc chương trình “Triệu túi an sinh”. Đây là nguồn động viên kịp thời của tổ chức đoàn đối với những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với những vấn đề chung của xã hội.

Đại diện Thành đoàn Lạng Sơn tặng túi an sinh cho con em y, bác sĩ tham gia tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

Anh Nguyễn Văn Ngọc, Bác sỹ Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tham gia tình nguyện chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Vừa qua, tôi được gia đình thông tin là có các tổ chức, trong đó có Thành đoàn Lạng Sơn đến thăm hỏi và tặng quà Trung thu cho 2 con của tôi. Tôi rất xúc động bởi các cơ quan, đơn vị đã thay tôi quan tâm đến các cháu. Mặc dù bố tham gia phòng dịch ở xa không ở nhà vui Tết Trung thu với gia đình nhưng nhận được sự động viên của Thành đoàn cũng như các cơ quan đơn vị nên các thành viên trong gia đình đều phấn khởi, bản thân tôi cũng yên tâm làm tốt nhiệm vụ.

Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương đoàn phát động từ tháng 8/2021 nhằm hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chương trình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chị Lê Thùy Dung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn cho biết: Theo kế hoạch, từ tháng 8/2021 đến khi hết dịch, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh sẽ quyên góp, vận động 5.000 túi an sinh trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Kinh phí triển khai thực hiện do các cấp bộ đoàn toàn tỉnh huy động nguồn lực xã hội hóa như: vận động trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, doanh nghiệp, quỹ kế hoạch nhỏ, kinh phí từ lao động công ích… số tiền thu được sẽ dùng mua vật phẩm cho các “túi an sinh”. Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các huyện đoàn, Thành đoàn, đoàn trực thuộc phối hợp với cơ quan liên quan rà soát, thống kê đối tượng cần hỗ trợ và tăng cường vận động, quyên góp.

Đại diện Thành đoàn Lạng Sơn tặng túi an sinh cho con em y, bác sỹ tình nguyện chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

“Túi an sinh” của Tỉnh đoàn Lạng Sơn được chia làm 2 loại: “túi quà an sinh” và “túi thuốc an sinh”. Trong đó, “túi quà an sinh” bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết dùng trong 1 tuần như: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, gia vị, rau củ… trị giá từ 250.000 đồng trở lên/túi; “túi thuốc an sinh” bao gồm những loại thuốc cơ bản để phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: Paracetamol, Acetylcystein, Multi Vitamin, nước súc họng, nước muối 0,9%, Viamin C, khẩu trang… với trị giá 150.000 đồng/túi.

Đối tượng được tặng “Túi an sinh” là người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh; công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc làm; người có hoàn cảnh khó khăn, người có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật; gia đình có người là F0, F1 có hoàn cảnh khó khăn; con em y, bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu… Từ khi phát động Chương trình “Triệu túi an sinh” đến nay, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã vận động các nguồn lực xã hội hóa được 2.924 túi an sinh (gồm 2.817 túi quà, 107 túi thuốc) tặng đến tay người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các huyện: Văn Lãng, Tràng Định và một số khu vực trong tỉnh.

Qua thực tế triển khai có thể thấy, chương trình “Triệu túi an sinh” đã và đang được triển khai thiết thực, hiệu quả ở Lạng Sơn. Qua chương trình này càng khẳng định rõ vai trò xung kích, vì cộng đồng của tổ chức đoàn trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội


THỤC QUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/454345-chuong-trinh-trieu-tui-an-sinh-thiet-thuc-voi-nguoi-kho-khan-bi-anh-huong-boi-covid-19.html

  • Từ khóa