Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn Khảo sát của Viện Kinh tế Văn hóa

Thứ 6, 08.07.2022 | 08:38:24
752 lượt xem

Chiều 7/7, đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn khảo sát, nghiên cứu liên kết phát triển du lịch Chiến khu Việt Bắc của Viện Kinh tế Văn hóa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do Tiến sĩ Trần Văn Túy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban công tác Đại biểu Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIV làm trưởng đoàn.


Tiến sĩ Trần Văn Túy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban công tác Đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi nội dung chuyến công tác thực hiện nghiên cứu Đề tài khoa học cấp Quốc gia “Liên kết phát triển du lịch chiến khu Việt Bắc” tại tỉnh Lạng Sơn do Viện Kinh tế Văn hoá, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm chủ nhiệm. Đề tài thực hiện trong 30 tháng. Mục tiêu của đề tài hướng tới khai thác thế mạnh về văn hoá, sinh thái, du lịch cộng đồng bản địa, du lịch hoài niệm với đặc trưng là gắn liền với giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước. Đồng thời, đưa ra những giải pháp liên kết, phối hợp giữa các tỉnh để phát triển du lịch ở vùng Chiến khu Việt Bắc.

Đoàn công tác mong muốn qua chương trình khảo sát sẽ cùng với tỉnh Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh trong vùng Chiến khu Việt Bắc nói chung đưa ra được những giải pháp căn cơ để các địa phương nghiên cứu, vận dụng vào thực tế trong thực hiện công tác phát triển du lịch tại mỗi tỉnh và thực hiện việc liên kết phát triển du lịch trong vùng Chiến khu Việt Bắc.

Trong chương trình, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung chính như: tình hình triển khai thực hiện các nội dung của đề tài; nghiên cứu xây dựng con đường du lịch hoài niệm chiến khu xưa Việt Bắc; đề xuất các nội dung, định hướng về phát triển du lịch và công tác đào tạo nguồn nhân lực văn hoá – du lịch tại Lạng Sơn trong thời gian tới…


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Lạng Sơn là mảnh đất có truyền thống lịch sử, cách mạng, có văn hóa đặc sắc, với đa dạng hệ thống di tích danh lam thắng cảnh… đó là những nguồn tài nguyên du lịch đặc trưng của tỉnh. Lạng Sơn xác định công tác phát triển du lịch là một trong bốn nhóm thế mạnh phát triển của tỉnh. Tỉnh đã ban hành Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để đoàn khảo sát nghiên cứu triển khai thực hiện các nội dung đề tài trên địa bàn tỉnh, cũng như phối hợp tốt với các tỉnh trong vùng Chiến khu Việt Bắc để cùng liên kết phát huy các tiềm năng, thế mạnh du lịch của vùng. Đồng chí cũng mong muốn nhóm nghiên cứu trong quá trình triển khai đề tài đưa ra những giải pháp, xác định các mục tiêu cụ thể. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, phát huy các thế mạnh về du lịch của mỗi địa phương.

Trước đó, trong chương trình công tác, đoàn đã đến khảo sát tại Nhà trưng bày Chiến thắng Chi Lăng và một số di tích thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chi Lăng, huyện Chi Lăng; Bảo tàng Bắc Sơn, di tích Khuổi Nọi, vườn quýt Hang Hú, huyện Bắc Sơn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/511792-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-voi-doan-khao-sat-cua-vien-kinh-te-van-hoa.html

  • Từ khóa