Môn toán: Đề thi không quá khó, có tính phân loại thí sinh cao

Thứ 6, 08.07.2022 | 08:40:34
603 lượt xem

Chiều 7/7, hơn 9.300 thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi môn toán sau 90 phút. Theo đánh giá ban đầu của nhiều thí sinh và giáo viên đề thi toán năm nay không quá khó nhưng có tính phân loại thí sinh cao.

Đề thi toán năm nay có tổng số 50 câu, dưới hình trắc nghiệm, lựa chọn 1 trong 4 phương án có sẵn. Là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, em Nguyễn Quốc Khánh cho biết: Em thấy đề toán chiều nay không khó lắm, kiến thức nằm trong nội dung chương trình. Em dự đoán mình làm đúng khoảng được 35 câu, từ câu 39 trở đi có độ khó cao, để lấy được điểm 8 là khó.


Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn toán, điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn

Tại huyện Văn Quan, điểm thi Trường THPT Lương Văn Tri, em Lê Thùy Linh cho biết: Đề thi không quá khó, nhưng có tính phân loại, em chắc chỉ đủ điểm trung bình. Nhiều câu em thấy rất khó, không có phương án chắc chắn.


Thí sinh trao đổi về đề toán tại điểm thi Trường THPT Cao Lộc

Giáo viên cũng có nhận định đề thi không khó. Cô Hoàng Hải Hà, giáo viên dạy toán Trường THPT Văn Quan, coi thi tại điểm thi Trường THPT Cao Lộc: Mức độ đề thi toán năm nay không khó, dự kiến hầu hết học sinh được điểm trên trung bình. Học sinh trung bình, khá có thể làm khoảng 70%. Đề thi có độ phân hóa học sinh rõ ràng, 10 câu cuối dành cho học sinh giỏi.

Thầy Lương Minh Thành, giáo viên dạy toán, Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Cao Lộc cho biết: Đề thi có cấu trúc , nội dung và mức độ tương tự đề tham khảo và các đề thi của mấy năm gần đây. Đề vừa sức học sinh khóa 12 năm nay,  tuy nhiên vẫn có một số câu khó để lấy điểm 9,10. Học sinh có thể dùng máy tính cầm tay để lấy khoảng 3-4 điểm. Các câu từ 1 đến 38 ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Các câu từ 39 đến 50 ở mức độ vận dụng và vận dụng cao,  đều là các dạng toán quen thuộc, tuy nhiên phải vững kiến thức ở những nội dung này thì học sinh mới làm được.


Thí sinh và phụ huynh sau thi môn toán tại điểm thi Trường THPT chuyên Chu Văn An

Đây là môn thi trắc nghiệm đầu tiên trong kỳ thi năm nay. Ngày mai 8/7 thí sinh sẽ tiếp tục thi 7 môn thuộc khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và ngoại ngữ. Trong đó riêng ngoại ngữ có thời gian làm bài là 60 phút, còn lại là 50 phút.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/511776-mon-toan-de-thi-khong-qua-kho-co-tinh-phan-loai-thi-sinh-cao.html

  • Từ khóa