Bế mạc Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khoá XVII

Thứ 6, 08.07.2022 | 00:00:00
359 lượt xem

Chiều 7/7, Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với các nội dung: thông tin kết quả thảo luận tổ; chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng và bế mạc Kỳ họp. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì kỳ họp.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình, làm rõ thêm một số nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh.

Theo báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ tại kỳ họp, tại buổi thảo luận có 49 lượt ý kiến phát biểu thảo luận về các lĩnh vực; có 5 nhóm nội dung đề nghị giải trình, làm rõ tại kỳ họp. Các ý kiến đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, tập trung có tính xây dựng cao. Các đại biểu cơ bản đồng tình với đánh giá tình hình, kết quả đạt được nêu trong các báo cáo của UBND tỉnh và của các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp.

Trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện các tổ đại biểu đã nêu ý kiến đề nghị lãnh đạo các sở, ngành giải trình về giải pháp quan trọng nhất để phát triển kinh tế – xã hội thuộc một số lĩnh vực cụ thể như: nông nghiệp, lâm nghiệp, y tế, tài chính, tư pháp, tài nguyên và môi trường, văn hoá, giáo dục…

Đối với các vấn đề này, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, làm rõ các nội dung đề xuất của đại biểu và các nội dung được HĐND tỉnh lựa chọn đề nghị giải trình làm rõ.

Tại kỳ họp, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng nông thôn mới; công tác tháo gỡ vướng mắc nhằm góp phần thực hiện hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.


Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ mười

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 21 nghị quyết của HĐND tỉnh về các vấn đề kinh tế, xã hội, các chính sách, dự án, danh mục đầu tư được Nhân dân quan tâm.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các cấp, ngành, các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện có hiệu quả, sáng tạo, linh hoạt các nhiệm vụ giải pháp đã nêu trong các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban và các đại biểu HĐND tỉnh cần tăng cường giám sát hiệu quả, chất lượng và kịp thời hơn nữa việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hoàn thiện các văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này. Trong chỉ đạo, điều hành cần ưu tiên nguồn lực, tập trung giải quyết hiệu quả, bảo đảm tiến độ đối với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thông qua.

Sau kỳ họp này, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp; lắng nghe, tiếp thu và trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nhân dân.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/511785-be-mac-ky-hop-thu-muoi-hdnd-tinh-khoa-xvii.html

  • Từ khóa