Đồng hành cùng sỹ tử “vượt vũ môn”

Thứ 6, 08.07.2022 | 14:18:58
474 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có trên 9.600 thí sinh tham gia thi tại 21 điểm thi. Trong dịp này, tổ chức đoàn thanh niên các cấp đã tích cực đồng hành, hỗ trợ nhằm giúp các em tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Chị Nguyễn Ngọc Ngà, Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng cho biết: Trong 2 ngày 4 và 5/7, Huyện đoàn Chi Lăng đã tổ chức các đội tình nguyện triển khai hỗ trợ tại 2 địa điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện là Trường THPT Chi Lăng và THPT Đồng Bành. Tại đây, tình nguyện viên đã lau dọn bàn ghế, vệ sinh các phòng thi, khuôn viên điểm thi, bố trí khu vực hỗ trợ thí sinh nước uống, khẩu trang… Trong khi diễn ra kỳ thi, chúng tôi bố trí tình nguyện viên tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh nước uống, đồ ăn nhẹ, bút viết…

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Việt Bắc thành phố Lạng Sơn động viên thí sinh sau môn thi đầu tiên.  Ảnh: HOÀNG VƯƠNG

Không chỉ huyện Chi Lăng, tại huyện Bắc Sơn, Huyện đoàn đã tổ chức 18 đội xe ôm tình nguyện tại các xã, thị trấn với 90 thành viên hỗ trợ thí sinh. Danh sách, số điện thoại liên hệ được công bố rộng rãi để khi cần, thí sinh và người nhà có thể yêu cầu giúp đỡ. Cùng đó, Thành đoàn Lạng Sơn cũng tổ chức hỗ trợ kinh phí cho hơn 180 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 3 điểm thi trên địa bàn thành phố một số vật tư, nước uống phục vụ thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Chị Lê Thùy Dung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 9.600 thí sinh tham gia thi tại 21 điểm thi. Để triển khai các hoạt động đồng hành một cách hiệu quả, Tỉnh đoàn đã quán triệt các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, hướng dẫn thí sinh, phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, nắm bắt nhu cầu của thí sinh để có phương pháp hỗ trợ phù hợp. Cùng đó, chúng tôi huy động các nguồn lực hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh tại các điểm thi.

Để các hoạt động tiếp sức được thiết thực, hiệu quả, trong tháng 6/2022, các cấp bộ đoàn đã rà soát nhu cầu hỗ trợ của thí sinh và người nhà thí sinh. Trong đó, quan tâm đối tượng thí sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, nhà xa địa điểm thi…  Đặc biệt, tổ chức đoàn các cấp đã tặng 280 suất học bổng trị giá 80 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 750 bộ đồ dùng học tập, tài liệu ôn luyện cho thí sinh trên địa bàn tỉnh.

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ hỗ trợ thí sinh nước uống

Trong thời điểm diễn ra kỳ thi, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh huy động hơn 1.300 tình nguyện viên bố trí tại 100% địa điểm thi. Tình nguyện viên tập trung vào những hoạt động như: phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống, vật dụng cần thiết miễn phí cho thí sinh, hỗ trợ đưa đón, giới thiệu các địa điểm ăn, uống giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà… Phát huy vai trò trong công tác huy động các nguồn lực đồng hành cùng thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo thống kê sơ bộ, tổ chức đoàn toàn tỉnh đã vận động được hơn 1.000 thùng sữa, nước uống, 500 bịch xà phòng rửa tay, 1.120 suất cơm miễn phí, 20 phòng trọ miễn phí… hỗ trợ thí sinh trong dịp này.

Trong những năm qua, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố bị liệt, mẹ thu nhập thấp) nhưng em Lưu Kiến Trường, khối Đại Thắng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn đã rất cố gắng trong học tập. Sự nỗ lực của em được khẳng định bằng kết quả học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi để em thực hiện ước mơ trở thành sinh viên đại học. Để khích lệ em, đoàn phường đã thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ. Em chia sẻ: Sự hỗ trợ của các anh chị đoàn phường là nguồn động viên lớn với em về cả vật chất và tinh thần. Em sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả cao nhất, không phụ lòng các anh chị và gia đình.

Trong thời tiết oi ả của ngày hè, một ly nước, một chiếc quạt, chỗ nghỉ trưa hay xuất ăn miễn phí là nguồn động viên rất lớn đối với các thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tin rằng với sự đồng hành tích cực của tổ chức đoàn, thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ đạt được kết quả cao nhất.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/511837-dong-hanh-cung-sy-tu-vuot-vu-mon.html

  • Từ khóa