Công ty Điện lực Lạng Sơn linh hoạt các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ 2, 10.07.2023 | 10:10:58
707 lượt xem

Thời gian qua, thời tiết nắng nóng trên diện rộng kết hợp với nền nhiệt độ ban ngày ở ngưỡng cao đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng mạnh. Để việc cấp điện phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu điện dân sinh được đảm bảo, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến khách hàng.


Cán bộ Điện lực thành phố Lạng Sơn hỗ trợ Công ty TNHH Bảo Long bảo dưỡng hệ thống điện

Thời gian gần đây, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tăng cao, đặc biệt vào các ngày nắng nóng, công suất đỉnh lớn nhất của toàn tỉnh trong thời điểm tháng 6/2023 đã đạt ngưỡng 175 MW, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Để đảm bảo nguồn cung ứng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tập trung tuyên truyền về các giải pháp tiết kiệm điện nhằm thay đổi thói quen sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh, từ đó góp phần tiết giảm tối đa sản lượng điện tiêu thụ từng tháng.

Ông Trần Xuân Quảng, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty đã làm việc với UBND các huyện và thành phố để phối hợp triển khai các chương trình truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, bên cạnh thực hiện tuyên truyền trên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn, tuyên truyền trên website pclangson.com.vn…, công ty còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và tư vấn một số giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua các trang mạng xã hội.

Cùng đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc triển khai nhiều chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện đến các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phụ trách. Theo đó, các đơn vị điện lực cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp các khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả như: thực hiện tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, nhận biết các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng để cắt giảm sử dụng trong những giờ cao điểm; hướng dẫn sử dụng các sản phẩm được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hỗ trợ  khách hàng thực hiện thay thế đèn sử dụng dây đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện năng;…

Đồng thời, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tổ chức gặp gỡ các khách hàng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn để trao đổi về các giải pháp tiết kiệm điện, vận động tham gia chương trình điều tiết phụ tải điện, thực hiện tiết giảm công suất, hạn chế sản xuất vào các khung giờ cao điểm. Qua đó, hiện đã có 23 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải và trên 100 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng công suất trên 320 kVA ký cam kết thực hiện tiết giảm công suất sử dụng. Các khách hàng này đã chủ động bố trí dịch chuyển lịch sản xuất phù hợp sang các khung giờ thấp điểm. Qua đó, đã góp phần giảm đáng kể áp lực lên hệ thống điện trong những ngày cao điểm nắng nóng.

Ngoài ra, cán bộ điện lực còn đến từng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn phát hiện những thiết bị có tỷ lệ tổn thất điện năng lớn, từ đó thực hiện bảo dưỡng, nâng cấp để giảm tỷ lệ tổn thất; thực hiện tuyên truyền trực tiếp, phổ biến kiến thức tiết kiệm năng lượng đến toàn bộ cán bộ, công nhân của các doanh nghiệp sản xuất; phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố tổ chức gặp gỡ chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở kinh doanh có biển quảng cáo sử dụng điện để vận động thực hiện cắt giảm sử dụng điện ở các biển quảng cáo vào buổi tối…

Chị Trần Thị Lập, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Gia đình tôi kinh doanh buôn bán các thiết bị điện, các loại bóng đèn điện… nên thường xuyên phải bật đèn để quảng cáo. Bình quân mỗi tháng chi phí tiền điện chi trả từ 2 triệu đồng trở lên, đặc biệt trong tháng 5/2023, tiền điện chi trả của gia đình đã lên hơn 3 triệu đồng. Được các cán bộ Điện lực thành phố Lạng Sơn tuyên truyền và hướng dẫn về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, gia đình đã tích cực áp dụng và luôn có ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, từ đó giúp tiết kiệm sản lượng điện trong tháng 6/2023 xuống còn 50% so với tháng 5/2023.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, sản lượng điện tiết giảm toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 được khoảng 7 triệu kWh, đạt 2,2% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh. Trong đó, sản lượng điện tiết giảm trong tháng 6/2023 tăng khoảng 6MW so với tháng 5/2023.

Việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Lạng Sơn thời gian qua đã góp phần quan trọng, nâng cao nhận thức và hành động của mỗi người dân. Qua đó, giúp bảo đảm an toàn hệ thống điện, an ninh năng lượng điện trên địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện nay, cũng như những năm tiếp theo.


Trí Dũng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/595533-cong-ty-dien-luc-lang-son-linh-hoat-cac-hinh-thuc-tuyen-truyen-tiet-kiem-dien.html

  • Từ khóa