Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở địa bàn biên giới: Cách làm của thị trấn Đồng Đăng

Thứ 3, 19.09.2023 | 14:30:24
539 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (Nghị quyết 35), với đặc thù địa bàn biên giới, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc đã có cách làm thiết thực. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.


Công chức thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc khai thác, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội

Đồng Đăng có gần 4km đường biên giới tiếp giáp Trung Quốc, 2 cửa khẩu quốc tế, là địa bàn trọng điểm, có vị trí chiến lược về chính trị, kinh tế, ngoại giao, quốc phòng – an ninh của huyện và của tỉnh. Bên cạnh thuận lợi, địa bàn cũng tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các chính sách, vấn đề quản lý nhà nước ở biên giới, mối quan hệ hai nước láng giềng, dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước.

Ông Hoàng Vi Giang, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Đăng cho biết: Chúng tôi luôn xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Để triển khai hiệu quả Nghị quyết 35, đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền pháp luật, thông tin đối ngoại cho đảng viên, quần chúng; xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, đẩy mạnh các hình thức lan tỏa, chia sẻ thông tin chính thống.

Năm 2023, Đảng bộ thị trấn Đồng Đăng được Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 và được Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch huyện Cao Lộc tặng giấy khen vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 35

Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thị trấn triển khai bằng nhiều hình thức như: hội nghị, lồng ghép trong sinh hoạt chi, đảng bộ, đối thoại; loa truyền thanh; các nhóm zalo; phát tờ rơi… Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn thị trấn đã tổ chức tuyên truyền pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được gần 100 cuộc cho hơn 3.300 lượt người dự.

Nổi bật, Đảng ủy thị trấn tích cực phối hợp với Đảng ủy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đa dạng hình thức tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, triển khai hiệu quả công tác thông tác tin đối ngoại. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân được nâng lên, tăng sức “đề kháng” trước các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch. Anh Hoàng Võ Quý, Khu Ga, thị trấn Đồng Đăng cho biết: Qua dự các buổi tuyên truyền của thị trấn, theo dõi trang tin điện tử, mạng xã hội, chúng tôi kịp thời nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, chúng tôi hiểu biết hơn, không tương tác, bình luận, chia sẻ các bài viết mang tính chất xuyên tạc, sai sự thật về Đảng, Nhà nước, chủ trương của địa phương, không tham gia các tà đạo.

Cùng đó, Đảng ủy thị trấn Đồng Đăng thường xuyên quan tâm, xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Hiện thị trấn duy trì gần 100 cộng tác viên, trong đó nòng cốt là đảng viên, thanh niên, đoàn viên, hội viên thuộc các đoàn thể. Mỗi năm thị trấn tổ chức 2 cuộc tập huấn, “cầm tay chỉ việc” cho đội ngũ này về cách thức đấu tranh, chia sẻ thông tin tích cực trên không gian mạng.

Từ năm 2018 đến nay, thị trấn đã huy động lực lượng tham gia đấu tranh trên không gian mạng được trên 25.000 lượt; chia sẻ 500 tin bài chính thống, tích cực từ các trang facebook về hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Từ đó, lan tỏa thông tin tích cực, “pha loãng” luồng thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Chị Nông Thị Hương, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đồng Đăng cho biết: Tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chúng tôi đã xây dựng nhóm cộng tác viên trong thanh niên, có mặt hoạt động tại 11/11 chi đoàn, để kịp thời tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên. Đồng thời, chúng tôi duy trì 1 tài khoản, 1 trang fanpage của Đoàn Thanh niên thị trấn với trên 1.000 người theo dõi, mỗi tuần đăng tải, chia sẻ 10 – 15 tin, bài về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt, hoạt động đoàn để lan tỏa thông tin tích cực trong đoàn viên, thanh niên.

Bằng các việc làm thiết thực, thị trấn Đồng Đăng đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Đơn cử, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Đồng Đăng nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ thị trấn đã thực hiện đạt và vượt 12/14 chỉ tiêu đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/611742-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-o-dia-ban-bien-gioi-cach-lam-cua-thi-tran-dong-dang.html

  • Từ khóa