10 hồ sơ lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Thanh niên với chuyển đổi số năm 2023"

Thứ 3, 19.09.2023 | 15:31:24
776 lượt xem

LSTV - Tại vòng 1 của cuộc thi "Thanh niên với chuyển đổi số năm 2023" do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức, có 10 hồ sơ của các tác giả và nhóm tác giả thuộc 10 cơ sở đoàn trực thuộc đoàn khối các cơ quan tỉnh đã lọt vào vòng chung kết. Vòng 1 của cuộc thi có 37 hồ sơ tham gia dự thi. 10 hồ sơ lọt vào vòng chung kết đều là các mô hình, ý tưởng giải pháp để thực hiện chuyển đổi số có hiệu quả tại các cơ quan đơn vị.

Ý tưởng “Số hóa trong thực hiện tin bài” của Chi đoàn Đài PTTH lọt vào vòng Chung kết

Tại vòng 1, các mô hình giải pháp được trình bày theo hình thức văn bản, nêu lên nội dung và tính thiết thực hiệu quả của mô hình áp dụng tại đơn vị. Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ phải thể hiện phần thi bằng hình thức sân khấu hóa, thi kiến thức về chuyển đổi số, thuyết minh mô hình giải pháp, ý tưởng chuyển đổi số tại đơn vị. Vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/10/2023 , ngày “Chuyển đổi số Quốc gia”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số có tính khả thi cao trong mọi lĩnh vực của cán bộ Đoàn, ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh; Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; nâng cao nhận thức của ĐVTN về các chủ trương chuyển đổi số của tỉnh, của đất nước cũng như ý thức, trách nhiệm tham gia chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực, thiết thực triển khai chủ đề công tác được Trung ương Đoàn đặt ra từ đầu năm là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”./.

 

Diệp Hằng - Đài PTTH

  • Từ khóa