Công ty Điện lực Lạng Sơn: “Nước rút” thực hiện các nhiệm vụ những tháng cuối năm

Thứ 2, 13.11.2023 | 08:47:04
721 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023 – một năm được đánh giá có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Lạng Sơn. Do đó, trong 2 tháng cuối năm, Công ty đang tập trung các giải pháp để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của năm 2023.


Nhân viên Điện lực Bắc Sơn lắp đặt, thay thế trạm biến áp để nâng công suất phát điện

Trong 10 tháng đầu năm 2023, ngoài việc tiếp tục đối diện với những khó khăn sau thời kỳ hậu dịch COVID-19, thời tiết từ tháng 5 đến tháng 9/2023 diễn biến bất thường và khắc nghiệt (nắng nóng kéo dài, mưa bão thường xuyên xảy ra…) đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Vì vậy, bên cạnh những chỉ tiêu đã cơ bản hoàn thành kế hoạch, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra như: tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giảm 1,85% so với cùng kỳ; chỉ tiêu thay thế công tơ điện tử còn thấp hơn kế hoạch; chỉ tiêu tổn thất điện năng tại một số điện lực vẫn chưa đạt kế hoạch giao; số lượng công trình điện hoàn thành và đóng điện chưa nhiều;…

Ông Trần Xuân Quảng, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, phòng đã triển khai thực hiện 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Cơ bản các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đều được thực hiện đạt kế hoạch giao. Tuy nhiên, hoạt động thay công tơ điện tử chưa đạt kế hoạch là do kế hoạch phân phối của Tổng công ty thực hiện theo từng đợt. Ngay khi được cấp công tơ vào cuối tháng 10/2023, phòng đã phân bổ công tơ cho các điện lực để thực hiện lắp đặt. Đến ngày 10/11/2023, số lượng công tơ điện tử thay thế đã được hơn 21 nghìn công tơ, các đơn vị điện lực cam kết đến 18/11/2023 sẽ hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao từ đầu năm là lắp đặt, thay thế 27.048 công tơ.

Đối với chỉ tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, ông Phạm Ngọc Việt, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Tính đến hết tháng 10/2023, tỷ lệ tổn thất điện năng cao hơn 0,11% so với kế hoạch đề ra, để đảm bảo mức tổn thất ở mức 6,48% theo kế hoạch, hiện phòng đang cùng với các đơn vị điện lực triển khai kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện và xử lý những tồn tại, khiếm khuyết trên hệ thống; chủ động tính toán, khoanh vùng những khu vực đường dây, trạm biến áp có tổn thất điện năng lớn hơn so với tính toán kỹ thuật, lớn hơn so với cùng kỳ để lập phương án sửa chữa, cải tạo nhằm giảm tổn thất điện năng đến mức thấp nhất; cùng đó là cấp phát bổ sung các thiết bị cho các các đơn vị điện lực để lắp bổ sung những vị trí tiếp địa không đạt trị số và lắp đặt thêm các thiết bị nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho đường dây;…

Đối với nhiệm vụ thực hiện đầu tư xây dựng, trong năm 2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn được giao thực hiện nhiều danh mục đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư trên 227 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành đóng điện 7/22 công trình. Như vậy, số lượng công trình cần hoàn thiện trong năm 2023 vẫn còn khá lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ, từ đầu tháng 11/2023, lãnh đạo công ty đã giao các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với đơn vị điện lực, các đơn vị thi công… tập trung nhân lực, vật lực để thực hiện các công trình quan trọng. Trong đó, ưu tiên tập trung hoàn thiện thêm 7 dự án về đầu tư xây dựng trạm biến áp, xây dựng công trình chống quá tải điện vào tháng 12/2023.

Ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trong 2 tháng cuối năm 2023, công ty tập trung rà soát các chỉ tiêu thực hiện thấp so với kế hoạch, từ đó chỉ đạo các phòng liên quan, các điện lực dồn toàn lực để thực hiện chỉ tiêu đó. Ngoài ra, để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất, lãnh đạo công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác quản lý vận hành; đôn đốc các đơn vị thi công, đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng; thực hiện tốt chỉ đạo của ngành điện về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Quỹ thời gian của năm 2023 không còn nhiều, những nỗ lực và giải pháp của công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang tập trung triển khai sẽ giúp các mục tiêu chung của toàn công ty về đích đúng với kế hoạch đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/623686-cong-ty-dien-luc-lang-son-nuoc-rut-thuc-hien-cac-nhiem-vu-nhung-thang-cuoi-nam.html


  • Từ khóa