Lộc Bình tổ chức diễn tập chữa cháy rừng tại xã Sàn Viên

Thứ 4, 15.11.2023 | 14:49:04
608 lượt xem

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Lộc Bình tổ chức diễn tập chữa cháy rừng năm 2023 tại xã Sàn Viên.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh tặng quà cho 2 thôn Hợp Nhất và Khòn Cháo, xã Sàn Viên

Tại buổi diễn tập, các lực lượng của xã Sàn Viên tham gia chữa cháy với tình huống giả định là xảy ra cháy tại khu đồi lâm nghiệp thôn Hợp Nhất, xã Sàn Viên với diện tích khoảng 0,2 ha rừng cây bạch đàn và sở. Nguyên nhân là do có người bất cẩn khi sử dụng lửa trong rừng gây cháy. Trong khi người dân đang khống chế đám cháy này thì xảy ra đám cháy thứ 2 với cường độ cháy lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn.

Người dân và các lực lượng tham gia diễn tập tình huống chữa cháy rừng

Trước tình thế đó, trưởng thôn Hợp Nhất đã báo cáo lãnh đạo UBND xã Sàn Viên đề nghị huy động lực lượng hỗ trợ người dân dập lửa và tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Sau khoảng 2 giờ khống chế, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Cuộc diễn tập hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch, đạt mục đích yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Qua đây nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chủ rừng và Nhân dân cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện của cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ), hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình tặng quà cho 2 thôn Hợp Nhất và Khòn Cháo, xã Sàn Viên

Trong chương trình, lãnh đạo huyện Lộc Bình và lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tặng quà cho 2 thôn Hợp Nhất và Khòn Cháo, xã Sàn Viên.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/624412-loc-binh-to-chuc-dien-tap-chua-chay-rung-tai-xa-san-vien.html

  • Từ khóa