Đoàn thanh niên Trường THPT Hoà Bình: Lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

Thứ 6, 17.11.2023 | 10:00:32
406 lượt xem

Đoàn Trường THPT Hoà Bình, huyện Chi Lăng là một trong những lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học trên địa bàn tỉnh. Với sự năng động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động, Đoàn Trường THPT Hoà Bình đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các phong trào, thực hiện được nhiều phần việc có ý nghĩa.

ĐVTN Trường THPT Hoà Bình tham gia Ngày hội sách

Trong những năm vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Hoà Bình luôn đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Nội dung hoạt động đoàn và phong trào thanh niên được đổi mới, đi vào chiều sâu, bám sát nhiệm vụ của đơn vị.

Chị Lương Thị Mai Duyên, Bí thư Đoàn trường cho biết: Hiện nay, Đoàn trường có 19 chi đoàn với hơn 600 ĐVTN, trong đó có 1 chi đoàn giáo viên và 18 chi đoàn học sinh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban Chấp hành Đoàn trường luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường và đoàn cấp trên về chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường. Cùng đó chú trọng công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, xây dựng “trường học hạnh phúc” thông qua các hoạt động như: sinh hoạt chuyên đề dưới cờ, ôn lại truyền thống, lịch sử vẻ vang của dân tộc trong các buổi ngoại khoá…

Cùng đó, Ban Chấp hành Đoàn trường đã triển khai hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đơn cử: tham gia chương trình “Ngày hoạt động cao điểm, tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Nhân Lý; xây dựng quỹ “Hũ gạo tình thương”, quỹ “Tết vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học”… từ năm 2018 đến nay, vận động quyên góp được hơn 400 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, Đoàn trường còn chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động tình nguyện, chung tay vì cộng đồng như: “hiến máu nhân đạo”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tết ấm yêu thương”, “tiếp sức em tới trường”… từ năm học 2017 – 2018 đến nay, các phong trào thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN nhà trường tham gia.

Em Nông Diễm Quỳnh, Bí thư Chi đoàn 12 A1, Trường THPT Hoà Bình cho biết: Ngoài giờ học thì hoạt động đoàn giúp em có thêm sự tự tin trong cuộc sống, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, những hoạt động tình nguyện là nơi để em và các bạn phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ của đoàn viên.

Không chỉ tích cực trong các hoạt động, phong trào, đối với các cuộc thi do các cấp đoàn phát động, ĐVTN nhà trường đều tích cực tham gia. Tiêu biểu như trong năm học 2022 – 2023, ĐVTN đã tham gia các chương trình như: sáng kiến qua Cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam” của Trung ương đoàn; “Tự hào Việt Nam”; “Tìm hiểu Luật an toàn giao thông đường bộ”… thu hút trên 1.000 ĐVTN. Tại cuộc thi “Nghiên cứu khoa học kỹ thuật”, ĐVTN nhà trường đoạt 1 giải nhì và 1 giải ba cấp tỉnh; tại cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” có 2 dự án tham gia cấp tỉnh…

Chị Nguyễn Ngọc Ngà, Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng cho biết: Đoàn Trường THPT Hoà Bình luôn tiên phong trong các hoạt động đoàn, đăng cai tổ chức nhiều hoạt động điểm của huyện như: ngày hội sách, phiên toà giả định, tuyên truyền an toàn giao thông… Ngoài ra, đơn vị luôn chủ động tổ chức các cuộc thi, hội thi, ngoại khoá học mà chơi, chơi mà học thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đây là lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, Đoàn trường được Tỉnh đoàn và Huyện đoàn trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Điển hình, trong năm học 2022 – 2023 vừa qua, Đoàn Trường THPT Hoà Bình được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của huyện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/624939-doan-thanh-nien-truong-thpt-hoa-binh-la-co-dau-trong-cong-tac-doan-va-phong-trao-thanh-nien.html

 

  • Từ khóa