Trường THPT Hòa Bình 50 năm vượt khó vươn lên

Thứ 6, 17.11.2023 | 00:00:00
583 lượt xem

Trường THPT Hoà Bình – Theo Quyết định số 273 QĐ-VX/UB ngày 15/10/1973 của Ủy ban hành chính tỉnh Lạng Sơn, trong quyết định có ghi tạm lấy tên là Trường Phổ thông cấp ba Chi Lăng II, sau đó trường đổi tên là Trường cấp ba B Chi Lăng hay cấp ba Chi Lăng B, trường nằm tại địa bàn Thôn Pa Ràng, xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Cô và trò Trường THPT Hoà Bình cùng ôn lại truyền thống của nhà trường 

Từ ngày đầu thành lập năm 1973, trường có 2 lớp 8 và 1 lớp 9, với 97 học sinh, 13 thầy cô giáo và cán bộ, nhân viên. Trong những năm tháng đầu thành lập, điều kiện giảng dạy và học tập của thầy và trò vô cùng khó khăn, lớp học với mái lợp bằng gianh, bàn học bằng ván, ghế ngồi bằng cây tre, tường là vách đất… Mặc dù điều kiện khó khăn nhưng thầy và trò luôn đoàn kết, thương yêu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Trường đã trải qua 3 lần đổi tên, từ năm 2008, trường mang tên là Trường THPT Hoà Bình.

Trong suốt chặng đường 50 năm, thực hiện theo lời Bác dặn: “Dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, các thế hệ thầy giáo, cô giáo Trường cấp ba B Chi Lăng trước đây – Trường THPT Hòa Bình hôm nay luôn tận tụy với nghề, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. 50 năm – nửa thế kỷ trôi qua nhà trường đã có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành; nhiều thầy cô giáo đã trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua, trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý của các nhà trường.

 50 năm qua, đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em học sinh luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, nhà trường cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và tự hào. Nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, năm học 2015 – 2016, trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ sở vật chất của nhà trường cũng đã được quan tâm đầu tư. Từ một ngôi trường vách đất đơn sơ, đến năm 2001, trường đã được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm xây dựng ngôi trường mới với khu phòng học 3 tầng, khu hành chính 2 tầng và nhà đa chức năng. Đến năm 2017, nhà trường đã được cải tạo, sửa chữa lại khang trang như hiện nay.

Trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, để góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Trường THPT Hoà Bình trong thời gian tới tiếp tục khắc phục khó khăn, vượt khó vươn lên, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại, mô hình giáo dục tiên tiến, các chương trình giáo dục quốc tế để hội nhập; thực hiện tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt chế độ chính sách cho học sinh, tăng cường công tác xã hội hoá huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, phấn đấu trường học đạt chuẩn quốc gia.

Bên cạnh đó, Trường THPT Hoà Bình phấn đấu trở thành nơi tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, có kiến thức văn hoá, trình độ ngoại ngữ, tin học ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; học sinh luôn có ý thức tự giác, chủ động, có lòng tự trọng, có sự hiểu biết về pháp luật, có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hoà nhập, thích ứng với sự thay đổi của xã hội mà không bị những ảnh hưởng tiêu cực của xã hội tác động, lôi kéo; là nơi đào tạo nên thế hệ trẻ có đạo đức, nhân cách tốt, trí tuệ, tài năng để đi tiếp trên con đường tu dưỡng, học tập, làm việc, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những kết quả mà Trường THPT Hoà Bình đạt được là đáng trân trọng và tự hào. Song với yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong bối cảnh đổi mới hiện nay, đòi hỏi thầy và trò nhà trường cần không ngừng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đó là nền tảng vững chắc để Trường THPT Hoà Bình vươn tới những mục tiêu mới, cao hơn, xa hơn, toàn diện, vững chắc hơn trong thời gian tới.

Với một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, về đội ngũ, song tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng là địa chỉ tin cậy gửi gắm con em của nhân dân khu vực núi đá huyện Chi Lăng.

50 năm qua, đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em học sinh luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, nhà trường cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và tự hào. Nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, năm học 2015 – 2016, trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/624909-truong-thpt-hoa-binh-50-nam-vuot-kho-vuon-len.html

  • Từ khóa