Họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11, kỳ 2: Thảo luận, quyết định 9 nội dung quan trọng

Thứ 6, 17.11.2023 | 10:09:08
558 lượt xem

Ngày 16/11, UBND tỉnh tổ chức họp thường kỳ tháng 11, kỳ 2. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Kỳ họp này, các đại biểu đã thảo luận trực tiếp tại phiên họp 9 nội dung do 7 cơ quan trình, đồng thời lấy phiếu ý kiến vào 7 nội dung do 5 cơ quan trình.

Trong đó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung gồm: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung chi và mức chi kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về chức danh, mức phụ cấp chức danh, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (thay thế Nghị quyết 02/2020/NQ-HĐND và Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh); Dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình và công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024…

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Sau khi nghe các nội dung dự thảo và các ý kiến đóng góp, thảo luận trực tiếp tại phiên họp cũng như ý kiến của các đơn vị bằng văn bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận đối với từng nội dung cụ thể.

Đối với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung chi và mức chi kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với các nội dung trình của Sở Tư pháp tại phiên họp. Đồng thời, yêu cầu Sở Tư pháp rà soát lại văn bản và thiết kế lại cho thống nhất; rà soát câu từ, cách thức trong văn bản, tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo đảm bảo chất lượng và gửi về UBND tỉnh chậm nhất ngày 18/11/2023.

Về Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về chức danh, mức phụ cấp chức danh, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (thay thế Nghị quyết 02/2020/NQ-HĐND và Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những năm qua, từ Trung ương đến tỉnh đã có nhiều chính sách để đảm bảo chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố. Đối với dự thảo do Sở Nội vụ trình tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình, nhất trí với các nội dung trong dự thảo, trong đó thống nhất số lượng người được hưởng phụ cấp ở cấp xã là 11 chức danh; ở thôn có 6 chức danh; điều chỉnh mức hưởng phụ cấp đối với người có cùng trình độ đào tạo cho phù hợp; người thực hiện nhiệm vụ kiêm nhiệm được hưởng phụ cấp 100% theo chức danh kiêm nhiệm và mỗi người kiêm nhiệm không quá 2 chức danh. Trên cơ sở ý kiến góp ý thảo luận cũng như kết luận tại phiên họp, Sở Nội vụ tiếp thu, hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh theo quy định.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phát biểu làm rõ một số nội dung tại phiên họp

Đối với nội dung dự thảo liên quan tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất các nội dung của dự thảo. Theo đó, năm 2023, các cấp, ngành liên quan đã thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết quả có chiều hướng tốt hơn năm 2022. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn có những hạn chế cần khắc phục trong năm 2024. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh tiếp thu các ý kiến, đồng thời bổ sung thêm nội dung về chính sách, chế độ, số liệu và hoàn thành dự thảo trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 20/11/2023.

Kết luận nội dung liên quan đến dự thảo báo cáo về tình hình và công tác bảo đảm an ninh trật tự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến phù hợp tại phiên họp, đồng thời bổ sung, đánh giá làm rõ hơn một số nội dung như việc tập trung chỉ đạo xây dựng trụ sở công an xã; bảo vệ bí mật nhà nước; tội phạm sử dụng công nghệ cao; hiệu quả hoạt động của lực lượng công an xã… Qua đó, hoàn thiện dự thảo báo cáo trình UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 20/11/2023.

Đối với các nội dung xin ý kiến bằng văn bản, chậm nhất ngày 20/11/2023, các sở, ngành liên quan có ý kiến bằng văn bản gửi cơ quan soạn thảo để hoàn thiện trình UBND tỉnh đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Phiên họp cũng đã thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng khác.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/624882-hop-ubnd-tinh-thuong-ky-thang-11-ky-2-thao-luan-quyet-dinh-9-noi-dung-quan-trong.html 

  • Từ khóa