Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đối với 3 sản phẩm

Thứ 7, 23.12.2023 | 15:15:51
865 lượt xem

Chiều 22/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023.

Ông Lý Việt Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong đợt đánh giá này, có 3 sản phẩm của huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn gửi hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn. Các sản phẩm này thuộc 2 nhóm thực phẩm chế biến và đồ uống. Trong đó, có 1 sản phẩm rượu men lá người Dao nâng cấp từ 3 sao lên 4 sao.

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đã thảo luận, góp ý hồ sơ đối với các sản phẩm với những nội dung như: câu chuyện sản phẩm; các thông tin trên bao bì sản phẩm; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; phiếu kiểm nghiệm đình kỳ về an toàn thực phẩm… Đồng thời, các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đã làm rõ, bổ sung các tiêu chí chưa đạt trước thành viên hội đồng. Sau đó, hội đồng thảo luận, chấm điểm các sản phẩm theo những tiêu chí quy định.


Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh xem xét, đánh giá hồ sơ sản phẩm

Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được hội đồng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng với yêu cầu đề ra. Hội đồng đã thống nhất chấm điểm và xếp hạng cho 2 sản phẩm: mắc ca sấy nứt vỏ (thành phố Lạng Sơn), rượu men lá người Dao (huyện Cao Lộc) đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh.

Sau hội nghị, các chủ thể tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của hội đồng. Dựa trên cơ sở đó, hội đồng sẽ trình UBND tỉnh để cấp chứng nhận OCOP cho các sản phẩm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/632573-danh-gia-phan-hang-san-pham-ocop-doi-voi-3-san-pham.html

  • Từ khóa