Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ 3, 26.12.2023 | 08:25:38
498 lượt xem

Ngày 25/12, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đến làm việc với LĐLĐ tỉnh về công tác nữ công và chương trình phối hợp công tác năm 2022 – 2023.

Tham gia buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; đại diện các phòng, ban liên quan trực thuộc LĐLĐ tỉnh; đại diện LĐLĐ thành phố Lạng Sơn.

Đồng chí trưởng đoàn công tác phát biểu trong chương trình làm việc

Theo báo cáo, hiện nay, tỷ lệ đoàn viên nữ chiếm 59,8% tổng số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh; tổng số ban nữ công quần chúng là 845 (đạt tỷ lệ 100% so với tổng số các đơn vị đủ điều kiện thành lập). Hoạt động nữ công và phong trào nữ công nhân, viên chức, lao động luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Các cấp công đoàn tỉnh đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong nữ đoàn viên, người lao động, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Xây dựng người phụ nữ Xứ Lạng thời đại mới”.

Giai đoạn 2022-2023, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, người lao động tiếp tục được nâng lên. Tiêu biểu, công đoàn các cấp đã triển khai có hiệu quả công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể. Theo đó, nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước như: chế độ hỗ trợ lao động nữ sinh con tối đa 10 triệu đồng/lần; người lao động có con kết hôn được nghỉ 3 ngày; phụ nữ mang thai được giảm bớt 1 giờ làm/ngày; lao động nữ có con nhỏ gửi nhà trẻ, mẫu giáo được hỗ trợ mỗi tháng 100 nghìn đồng/cháu… Công tác phối hợp giữa LĐLĐ và hội liên hiệp phụ nữ cùng cấp được thực hiện qua 16 hoạt động cụ thể, thu hút gần 18.800 lượt đoàn viên, người lao động và hội viên hội phụ nữ tham gia.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu trong chương trình

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã nghe đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Huy Hoàng (thành phố Lạng Sơn) – đơn vị tiêu biểu sử dụng nhiều lao động nữ báo cáo kết quả hoạt động công tác nữ công. Đồng thời, các đại biểu trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động; làm rõ thêm các kết quả đạt được và chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác nữ công trong các cấp công đoàn.

Phát biểu trong chương trình làm việc, đồng chí trưởng đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả mà LĐLĐ tỉnh đã đạt được trong công tác nữ công thời gian qua, đồng thời tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại biểu. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể công tác nữ công ngay từ đầu năm; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hội liên hiệp phụ nữ cùng cấp thực hiện tốt chương trình phối hợp; tiếp tục đổi mới, quan tâm xây dựng các mô hình thu hút nữ đoàn viên, người lao động; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách mới…


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/633041-doan-cong-tac-cua-tong-lien-doan-lao-dong-viet-nam-va-hoi-lien-hiep-phu-nu-viet-nam-lam-viec-voi-lien-doan-lao-dong-tinh.html

  • Từ khóa