Kiểm tra, giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách tại huyện Đình Lập

Thứ 7, 30.03.2024 | 14:48:11
414 lượt xem

Chiều 29/3, đoàn công tác của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện tín dụng chính sách tại Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện và Ban giảm nghèo thị trấn Nông trường Thái Bình, huyện Đình Lập.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra 

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, thời gian qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách; xây dựng kế hoạch giao vốn đến các xã, thị trấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Cùng với đó, chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đôn đốc, thu hồi nợ quá hạn.

Kết quả, trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh số các chương trình cho vay đạt 9,6 tỷ đồng với 152 lượt hộ được vay. Qua đó, nâng tổng dư nợ các chương trình cho vay lên 308,9 tỷ đồng, tăng 114 triệu đồng so với 31/12/2023, với 3.675 hộ còn dư nợ. Dư nợ bình quân 1 xã là 25,7 tỷ đồng, tăng 3,9 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Nợ quá hạn chiếm 0,04% tổng dư nợ; tỷ lệ thu nợ đến hạn đạt trên 95%. Thông qua nguồn vốn, hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đã có vốn đầu tư trồng, chăm sóc rừng, phát triển chăn nuôi, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 3,56% (năm 2023).

Tại thị trấn Nông trường Thái Bình, thời gian qua, Ban Giảm nghèo thị trấn đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến hộ nghèo và các đối tượng chính sác khác. Tính đến cuối tháng 3/2024, trên địa bàn thị trấn Nông trường Thái Bình đang triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ đạt gần 25 tỷ đồng, 270 hộ còn dư nợ. Toàn xã không có nợ quá hạn, tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn đạt 100%.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã có một số ý kiến, kiến nghị như: Nâng mức vay chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; tăng thời hạn cho vay tối đa đối với chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo lên 120 tháng...

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện và Ban giảm nghèo thị trấn Nông trường Thái Bình đã đạt được trong việc triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện và các đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách; Phòng giao dịch NHCSXH huyện tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện phối hợp tốt với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền sâu rộng các chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ, định hướng cho người dân sản xuất và tham gia các chuỗi liên kết; thực hiện hiệu quả công tác huy động vốn để bổ sung nguồn vốn cho vay; tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay...

Đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị, đồng chí trưởng đoàn ghi nhận, tiếp thu và sẽ báo cáo Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh.

Trong chương trình, đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số hộ vay vốn trên địa bàn thị trấn Nông trường Thái Bình.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kiem-tra-giam-sat-cong-tac-thuc-hien-tin-dung-chinh-sach-tai-huyen-dinh-lap-5004112.html

  • Từ khóa