Hoàn thành việc phát hành hóa đơn điện tử đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu

Chủ nhật, 31.03.2024 | 15:00:09
371 lượt xem

Theo số liệu từ cơ quan thuế, đến ngày 30/3, 100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng, đảm bảo đúng thời gian quy định.

IMG_1703.JPG (3984×2656)

Đoàn giám sát của cơ quan thuế làm việc tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Hữu Lũng 

Việc triển khai HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu được triển khai trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 7/2023. Đến ngày 24/3/2024, trên địa bàn tỉnh có 85/106 cửa hàng hoàn thành việc áp dụng HĐĐT theo từng lần bán hàng. Theo Chỉ đạo của Chính phủ, đến hết 31/3/2024, những trường hợp không áp dụng HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu sẽ yêu cầu tạm dừng kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh…

Sau khi được tuyên truyền, đôn đốc, đại diện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã hoàn thành việc áp dụng HĐĐT theo từng lần bán hàng 

Để đảm bảo tiến độ việc áp dụng HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, ngày 25/3/2024, UBND tỉnh đã tổ chức tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh việc áp dụng HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu. Đồng thời Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, chi cục thuế trực thuộc thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo quy định của Luật Quản lý Thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành, khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập HĐĐT để giao cho người mua. Đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu, thời điểm lập HĐĐT cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng, dầu theo từng lần bán hàng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/hoan-thanh-viec-phat-hanh-hoa-don-dien-tu-doi-voi-kinh-doanh-ban-le-xang-dau-5004139.html

  • Từ khóa