Honda sắp loại bỏ xe chạy xăng, dầu

Thứ 2, 07.12.2020 | 14:53:52
420 lượt xem

Hãng xe Nhật dự kiến sẽ không bán các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2023 tại toàn bộ khu vực Châu Âu.

Phó Chủ tịch cấp cao của Honda, ông Ian Howells cho biết hãng xe Nhật Bản muốn loại bỏ dần các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy ra khỏi phạm vi châu Âu vào năm 2023, trong một nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải carbon.

Howells cho biết: "Dòng sản phẩm mới sẽ là sự kết hợp của xe xăng lai điện, hoặc điện hoàn toàn và hybrid". Ông cho biết đây cũng là giải pháp nhằm phù hợp với các chế tài mới trong luật về khí thải đối với xe sử dụng ở Châu Âu vào 2035.

Ông cũng cho rằng: "Công nghệ đóng một vai trò nào đó đối với xe dùng nhiên liệu điện tử, sinh hóa, hydro và ở một mức độ nhất định đối với nhiên liệu thông thường và cả đối với pin".

Mẫu Honda E chạy điện hoàn toàn. Ảnh: Honda

Mẫu Honda E chạy điện hoàn toàn. Ảnh: Honda

Howells không coi những loại xe này là giải pháp tức thì để giảm sản lượng carbon, bởi việc nghiên cứu và sản xuất đều tốn chi phí rất cao.

Ông lập luận: "Động cơ điện đắt hơn 33% đến 50% so với xe thông thường hoặc xe hybrid. Các thương hiệu Nhật Bản cho rằng, công nghệ hybrid sẽ là bước chuyển quan trọng từ việc sử dụng xăng lai điện, sang điện hoàn toàn".

Đồng thời, giám đốc điều hành Honda cũng nhận thức được những hạn chế của xe hybrid: "Công nghệ này sẽ không phải đích đến và đó là lý do tại sao chúng tôi coi đây là một loại công nghệ chuyển tiếp để chuyển đến lúc công nghệ pin và cơ sở hạ tầng đều sẵn sàng để tiến tới một loại xe mang năng lượng mới. "


Ánh Dương/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/honda-sap-loai-bo-xe-chay-xang-dau-4201942.html

  • Từ khóa