BMW bị kiện đòi bồi thường 5 triệu USD chỉ vì chiếc khay để cốc trên xe

Thứ 2, 20.12.2021 | 08:05:29
302 lượt xem

Nhiều chủ xe BMW X7 tại California, Mỹ, đã đệ đơn kiện tập thể lên tòa án, yêu cầu hãng bồi thường tổng số tiền lên tới 5 triệu USD do lỗi thiết kế khay để cốc trên xe.

BMW bị kiện đòi bồi thường 5 triệu USD chỉ vì chiếc khay để cốc trên xe - 1

Khay để cốc trên xe BMW X7 bị cho là có khiếm khuyết về thiết kế (Ảnh: Motor1).

Đơn kiện nộp hôm 16/12 lên Tòa án quận ở Hạt Orange, bang California (Mỹ) khẳng định rằng xe BMW X7, và có thể là cả các xe khác của BMW, có một lỗi thiết kế liên quan tới khay để cốc.

Theo đó, các chủ xe cho biết khay để cốc trên xe BMW X7 bị lỗi, nên không dành cho những chiếc cốc đầy nước.

"Nước trong cốc có thể sánh ra ngoài, làm ướt đáy khay để cốc, từ đó chảy vào dây điện của mô-đun điều khiển túi khí nằm ngay bên dưới khay để cốc, làm trục trặc túi khí. Cụ thể, túi khí có thể bất ngờ bung ngay cả khi không có va chạm", đơn kiện cho biết.

Luật sư đại diện cho các chủ xe BMW X7 cho rằng hàng ngàn xe có thể bị lỗi thiết kế này. Đây là một lỗi thiết kế, vì không thể yêu cầu ngăn để cốc luôn khô.

Có rất nhiều khiếu nại được đưa ra, nhưng hầu hết đều cho biết mô-đun điều khiển túi khí bị lỗi. Chi phí thay thế và sửa chữa mô-đun này là hơn 2.000 USD, nhưng trong một số trường hợp, BMW từ chối bảo hành.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bmw-bi-kien-doi-boi-thuong-5-trieu-usd-chi-vi-chiec-khay-de-coc-tren-xe-20211220005433029.htm

  • Từ khóa