Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm

Thứ 5, 06.04.2023 | 08:45:26
1,167 lượt xem

Với gói độ Mansory trị giá hàng tỷ đồng, chiếc Rolls-Royce Cullinan đã trở thành hàng hiếm tại Việt Nam và cũng tốn nhiều thời gian để hoàn thành thủ tục trước khi lưu thông.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 1

Giá bán sau thuế lên đến 40 tỷ đồng, Rolls-Royce Cullinan vẫn được đại gia Việt ưa chuộng nhờ phong cách sang trọng, ngoại hình bắt mắt và phù hợp với điều kiện giao thông nước ta. Chiếc xe này độc lạ hơn khi có gói độ Mansory ở ngoại thất và được thi công, lắp ráp tại Đức trước khi chuyển về Việt Nam.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 2

Xe xuất hiện ở nước ta từ đầu 2022 song phải đến cuối năm mới được bàn giao đến tay khách hàng do quá trình đăng kiểm với xe độ nhập khẩu gắt gao hơn. Đây cũng là chiếc Rolls-Royce Cullinan độc nhất Việt Nam khi sở hữu ngoại thất màu trắng, chiếc còn lại độ Mansory mang màu sơn "xám xi măng".

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 3

Sau khi nâng cấp gói độ toàn diện từ trong ra ngoài của hãng độ nước Đức, chiếc SUV siêu sang trở nên hầm hố, thể thao hơn đáng kể. Xe càng trở nên nổi bật hơn trong số khoảng 20 chiếc Rolls-Royce Cullinan đang lăn bánh ở Việt Nam.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 4

Phần đầu xe bổ sung các khe gió nhỏ. Cản trước gồm ba hốc gió lớn, tích hợp đèn sương mù bên trong. Xe vẫn giữ cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của Cullinan. Bộ chia gió cản trước, líp trước được làm bằng chất liệu carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như tránh việc tăng trọng lượng quá mức. Chi tiết ốp bên trên lưới tản nhiệt vốn được mạ crôm cũng làm mới bằng sợi carbon.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 5

Vòm bánh trước và sau mở rộng thêm so với nguyên bản, đi kèm khe hút gió giúp cải thiện tính khí động học và làm mát cho hệ thống phanh. Ốp hốc gió bên sườn có thêm mang cá dùng sợi carbon, đánh dấu bằng logo Mansory. Bên dưới là líp sườn làm từ loại vật liệu tương tự.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 6

Trụ C của xe bổ sung bộ ốp bằng sợi carbon tạo hình hốc gió giả, tạo nên sự thống nhất với viền cửa sổ sơn màu đen. Đường coachline kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe có màu đỏ mận. Tuy nhiên, Mansory đã thay thế biểu tượng của Rolls-Royce bằng logo của hãng.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 7

Chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 24 inch với bề mặt sáng bóng, bên trong sơn màu đen và dùng kẹp phanh màu đen.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 8

Phần đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán mới, đi kèm khe gió kéo dài bên trên và thanh ốp bằng sợi carbon. Cụm đèn hậu hình chữ nhật đặt dọc với giao diện 3D là điểm nhấn trên mẫu SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả nguyên bản nâng cấp lên loại mới của Mansory, mang đến âm thanh uy lực hơn.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 9

Cửa khoang hành lý tích hợp cánh lướt gió nhỏ. Phía trên có cánh gió kéo dài. Cả hai chi tiết làm tăng tính thẩm mỹ cho xe thay vì tính khí động học như thường thấy.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 10

Bên trong không gian nội thất là tông màu đỏ chủ đạo. Chất liệu carbon được sử dụng rộng rãi từ vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, táp-pi, bậc cửa, bệ tỳ tay hàng ghế sau, bàn di động...

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 11

Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế sau là ghế ngồi dạng thương gia với bệ tỳ tay cố định, bên trong có hộc chứa ly pha lê, tủ lạnh bảo quản rượu và nút bấm chỉnh ghế.

Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam, đăng kiểm mất cả năm - 12

Nguyên bản, Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Tuy nhiên, chiếc xe được Mansory nâng cấp hiệu năng, với sức mạnh lên tới 602 mã lực cùng 950Nm lực kéo, giúp xe có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong chỉ 5 giây.


Gia An

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/rolls-royce-cullinan-do-mansory-dau-tien-ve-viet-nam-dang-kiem-mat-ca-nam-20230405235134632.htm

  • Từ khóa