VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần

Thứ 7, 01.07.2023 | 17:23:29
1,163 lượt xem

VinFast VF 6 được định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, cùng cỡ với Hyundai Creta hay Kia Seltos, nhưng kỳ vọng sẽ có giá bán cạnh tranh, tương tự như các sản phẩm thuần điện khác của hãng xe Việt.

Mới đây, một người dùng đã đăng tải hình ảnh VinFast VF 6 trong khuôn viên nhà máy Hải Phòng. Khác với xe bị bắt gặp chạy thử vào cuối tháng 5, chiếc VF 6 này được dán tem ngụy trang kín mít nhưng phần sơn lộ ra có màu cam, giống với bản concept từng được hãng xe Việt trưng bày tại châu Âu.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 1

VinFast VF 6 nằm ở phân khúc B-SUV, có 2 phiên bản: Eco và Plus (Ảnh: Hoàng Tính).

Chiếc VF 6 mới bị bắt gặp có camera ở chân gương, mâm hợp kim 19 inch cùng bộ lốp Bridgestone, cho thấy xe thuộc phiên bản Plus, còn bản Eco dùng mâm 17 inch. Thiết kế của VinFast VF 6 có nhiều điểm giống với mẫu A-SUV VF 5 đã được ra mắt nhưng cao cấp hơn.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 2

Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.238mm, 1.820mm và 1.594mm (Ảnh: Hoàng Tính).

Trang bị chi tiết của VinFast VF 6 chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ có dải đèn LED định vị ban ngày ôm lấy logo chữ "V" phía trước và dải đèn LED trang trí phía sau, không như VF 5 chỉ có dải crôm trước và dải phản quang phía sau. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trước có thể sẽ sử dụng công nghệ LED.

Theo hình ảnh của bản concept từng được VinFast trưng bày, nội thất VF 6 sẽ được phối 2 tông màu đen/trắng, cùng màn hình trung tâm 12,9 inch; phía dưới là cần số dạng phím bấm.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 3

Vô-lăng của xe được vát đáy, tích hợp đầy đủ các phím bấm (Ảnh: VF).

Về khả năng vận hành, mô-tơ điện của VinFast VF 6 Plus sản sinh công suất tối đa 150kW (quy đổi 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm. Bộ pin có dung lượng 59,6kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa cho một lần sạc là 381km.

Bản Eco sử dụng bộ pin tương tự nhưng di chuyển được nhiều hơn, lên tới 399km. Lý do là mô-tơ điện của biến thể này không mạnh bằng bản Plus, có thông số kỹ thuật là 130kW (174 mã lực) và 250Nm.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 4

Cả 2 phiên bản của VinFast VF 6 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước (Ảnh: VF).

 Từ ngày 7/7 đến 9/7/2023, VinFast sẽ tổ chức triển lãm giới thiệu hệ sinh thái xe điện tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), trước khi đến với 10 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện này, hãng xe Việt sẽ trưng bày từ xe buýt điện, xe máy điện cho đến xe đạp điện và cả dải sản phẩm ô tô điện gồm: VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, trải đủ phân khúc từ mini cho đến A-B-C-D-E.

Trong đó, VF 3, VF 6 và VF 7 cùng một mẫu xe đạp điện là sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt khách Việt.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 5

VinFast VF 3 thuộc phân khúc ô tô điện mini, được mở cọc từ tháng 9 tới đây (Ảnh: VF).

Theo dự đoán của giới chuyên gia, VinFast có thể lựa chọn dịp này để công bố giá bán cũng như nhận đặt hàng bộ đôi VF 6 và VF 7. Dựa vào chính sách kinh doanh của hãng xe Việt, nhiều khả năng hai mẫu xe này cũng sẽ có bản thuê pin và mua đứt pin, tương tự như các sản phẩm đã được mở bán trước đó.

VinFast VF 6 xuất hiện trong nhà máy Hải Phòng, ngày ra mắt đã rất gần - 6

VinFast VF 6 được trang bị một số tính năng an toàn hấp dẫn như: hỗ trợ lái trên đường cao tốc , kiểm soát làn đường, giám sát hành trình thích ứng… (Ảnh: VF).

Nếu vậy, VinFast VF 6 được kỳ vọng sẽ có giá bán tốt ở bản không kèm pin. Hiện tại, Hyundai Creta đang bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B có giá bán lẻ đề xuất trong khoảng 640-740 triệu đồng, MG ZS có giá thấp nhất (538-638 triệu đồng) còn Honda HR-V đang có giá cao nhất (699-871 triệu đồng).


Nguyễn Lâm

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-vf-6-xuat-hien-trong-nha-may-hai-phong-ngay-ra-mat-da-rat-gan-20230630162117033.htm

  • Từ khóa