Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao

Thứ 2, 03.07.2023 | 14:50:36
825 lượt xem

Những mẫu ô tô lên lịch ra mắt Việt Nam trong tháng 7 đa dạng từ phổ thông cho đến sang trọng. Trong đó, chỉ có một sản phẩm là sedan, còn lại đều là SUV hoặc MPV.

Bất chấp thị trường ô tô ảm đạm từ đầu năm đến nay, do gặp khó khăn chung, các hãng xe vẫn tích cực giới thiệu sản phẩm mới. Trong tháng 7, số xe mới nằm trong kế hoạch "chào sân" nhiều hơn hẳn những tháng trước đó.

Honda City 2023

Thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda City 2023 chốt lịch ra mắt vào ngày 4/7.

Xe vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: G, L và RS. Bên cạnh thiết kế ngoại thất thay đổi nhẹ, City mới sẽ có một số nâng cấp đáng chú ý, tập trung ở bản L và RS.

Hai biến thể này sẽ có màn hình thông tin sau vô-lăng lớn hơn, màn hình giải trí vẫn là loại 8 inch nhưng được nâng cấp để hiển thị màu sắc tốt hơn, hệ thống âm thanh từ 4 loa lên 8 loa, khởi động từ xa (vốn chỉ có trên bản RS), phanh đĩa 4 bánh thay vì chỉ có 2 bánh trước như đời cũ.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 1

Bản RS của Honda City 2023 sẽ có cản trước/sau và mâm hợp kim mới, chiều dài tăng 36mm lên 4.589mm (Ảnh: Times of India).

Trong nội thất, bản G sử dụng ghế nỉ còn ghế ngồi trên 2 bản L và RS được bọc da. Riêng bản RS có ghế đục lỗ thoáng khí và thêu chỉ đỏ, đồng thời cũng là biến thể duy nhất được trang bị gói công nghệ Honda Sensing và tính năng kết nối điện thoại Honda Connect.

Về khả năng vận hành, Honda City 2023 vẫn sử dụng động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L như trước đây cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V 2023

Ra mắt cùng ngày 4/7 với City 2023, mẫu Honda BR-V là sản phẩm hoàn toàn mới, thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Thông tin từ phía đại lý cho hay BR-V sẽ được phân phối với 2 phiên bản: G và L. Trên biến thể cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị đèn LED và mâm hợp kim 17 inch, còn bản G nhiều khả năng sẽ chỉ có la-zăng 16 inch.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 2

Honda BR-V từng bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt vào cuối tháng 5 (Ảnh: Huynh Trung).

Khoang lái của Honda BR-V không được "hào nhoáng" như các đối thủ cùng phân khúc. Phía sau vô-lăng có cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình nhỏ, màn hình giải trí là loại 7 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, phanh cơ truyền thống.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 3

Tư vấn bán hàng cho hay bản G của Honda BR-V sẽ sử dụng ghế nỉ, còn bản L được bọc da (Ảnh: Honda).

Bên dưới nắp ca-pô, Honda BR-V được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Theo tư vấn viên, cả 2 phiên bản của Honda BR-V đều có gói công nghệ Honda Sensing. Nếu giống trên xe tại Indonesia, hệ thống này sẽ gồm các tính năng như: đèn pha thích ứng, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành và phanh giảm thiểu va chạm.

Mazda CX-5 2023

Trong nhiều tháng gần đây, Mazda CX-5 liên tục được THACO điều chỉnh giảm giá bán lẻ đề xuất. Hiện tại, 4 phiên bản của mẫu crossover cỡ C này có giá trong khoảng 739-922 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết tới 137 triệu đồng và rẻ hơn Toyota Corolla Cross (755-955 triệu đồng).

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam, thời điểm ra mắt có thể sẽ ngay trong tháng 7 này. THACO chưa xác nhận thông tin này nhưng vào cuối tháng 5, CX-5 mới đã bị bắt gặp ngoài phố.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 4

Phiên bản hiện hành của Mazda CX-5 được ra mắt Việt Nam từ năm 2017, trong khi xe tại các thị trường quốc tế đã đón bản facelift từ năm 2021 (Ảnh: Đỗ Nhật Huy).

Thiết kế tổng thể của Mazda CX-5 2023 không có nhiều thay đổi, ngoại trừ lưới tản nhiệt mới có phần góc cạnh hơn, cụm đèn trước có tạo hình mới thanh mảnh sắc sảo hơn trước, đèn sương mù khu vực cản trước bị loại bỏ, mâm hợp kim cũng được làm mới.

Ở phần đuôi, xe được trang bị cản sau mới cùng hệ thống ống xả kép, cụm đèn hậu LED có giao diện mới được nhiều người dùng nhận xét là khá giống BMW.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 5

Bản facelift của Mazda CX-5 tại thị trường quốc tế (Ảnh: Car And Driver).

Nội thất của Mazda CX-5 2023 gần như không thay đổi. Phía sau vô-lăng vẫn là cụm đồng hồ dạng analog nhưng màn hình giải trí là loại 8 inch đặt nổi, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Khi về Việt Nam, xe được kỳ vọng sẽ có các trang bị tiện nghi: 10 loa Bose, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, cửa sổ trời, màn hình hiển thị kính lái HUD, cốp đóng/mở điện.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 6

Nội thất của Mazda CX-5 2023 gần như không thay đổi, xe vẫn có phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động (Ảnh: Car And Driver).

Do là bản facelift nên nhiều khả năng Mazda CX-5 2023 tại Việt Nam vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ 2.0L hoặc 2.5L như trước. Trang bị an toàn sẽ có điểm nhấn là gói công nghệ i-Activsense.

Mercedes-Benz EQB

Trong nửa cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam lên kế hoạch đem về 3 mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới. Trong đó, sản phẩm được ra mắt đầu tiên là EQB, phiên bản chạy điện của dòng GLB, có giá dự kiến 2,3 tỷ đồng.

Theo một số thông tin, Mercedes-Benz EQB dành cho Việt Nam sẽ chỉ có 1 phiên bản với cấu hình 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị động cơ điện, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 384Nm, đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,9 giây.

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 7

Mercedes-Benz EQB có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.684mm, 1.834mm và 1.667mm (Ảnh: Mercedes).

Bộ pin lithium-ion đi kèm dự kiến sẽ có dung lượng 66,5kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa lên tới 473km cho một lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh DC 100kW, thời gian sạc 0-100% pin chỉ trong vòng 32 phút.

Mercedes-Benz EQS SUV

Ra mắt sau EQB nhưng cũng trong tháng 7, Mercedes-Benz EQS SUV chính là phiên bản gầm cao của mẫu EQS sedan được ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2022. Xe chưa có giá dự kiến nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, có thể sẽ không chênh lệch nhiều so với EQS sedan (4,839-5,959 tỷ đồng).

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Đa phần là xe gầm cao - 8

Mercedes-Benz EQS SUV nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, có các công nghệ hiện đại tương tự bản sedan (Ảnh: Mercedes).

Giống với EQS sedan, Mercedes-Benz EQS SUV cũng sẽ có 2 phiên bản. Đầu tiên, biến thể EQS 450+ sở hữu mô-tơ điện nằm trên trục sau có công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 568Nm. Biến thể EQS 580 được trang bị 2 mô-tơ điện, với thông số kỹ thuật tương ứng là 536 mã lực và 858Nm.

Phạm vi hoạt động tối đa cho mỗi lần sạc của Mercedes-Benz EQS SUV sẽ lên tới 660km. Xe có công nghệ sạc nhanh cho phép hồi phục 80% pin trong 31 phút.


Nguyễn Lâm

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-o-to-se-ra-mat-viet-nam-trong-thang-7-da-phan-la-xe-gam-cao-20230703082807009.htm

  • Từ khóa