Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm

Thứ 6, 07.07.2023 | 15:47:33
948 lượt xem

Trong dải sản phẩm VinFast mới ra mắt, mẫu xe "tí hon" VF 3 là tâm điểm, được kỳ vọng trở thành mẫu xe "quốc dân" của người Việt. Trong khi đó, VF 6 và VF 7 lần lượt thuộc phân khúc SUV cỡ B và C.

Tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh", hãng xe Việt đã chính thức giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm xe điện của mình, đầy đủ từ xe đạp, xe máy, ôtô đến xe buýt. Trong đó, 3 mẫu ô tô mới được quan tâm nhất là VF 3, VF 6, và VF 7.

Thuộc phân khúc xe điện mini giá rẻ, VF 3 có chiều dài chỉ khoảng 3.114mm, phù hợp với việc di chuyển tại các đô thị nhiều ngõ ngách nhỏ hẹp, không chiếm diện tích khi đỗ xe và dễ dàng xoay xở khi ùn tắc… VinFast cho biết VF 3 sẽ có 2 phiên bản gồm Eco và Plus.

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 1

Phần đầu xe có logo "cánh chim" đặc trưng của hãng xe Việt nhưng được mạ crôm chứ không phải dải đèn LED định vị ban ngày như các sản phẩm cao cấp hơn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 2

VF 3 có kích thước nhỉnh hơn mẫu ô tô điện mini Wuling HongGuang MiniEV mới ra mắt (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 3

VF 3 có thiết kế 2 cửa bên hông, không gian bên trong đủ cho 4-5 người ngồi, nên hứa hẹn sẽ là lựa chọn cho nhiều gia đình trẻ hoặc phụ nữ sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày.

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 4

Khoang lái của VinFast VF 3 có thiết kế tối giản. Trên táp-lô không có màn hình trung tâm, phía sau vô-lăng 2 chấu vát đáy là màn hình kỹ thuật số 8 inch hiển thị các thông tin của xe. (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 5

Dù đã ra mắt vào ngày 7/7, nhưng dự kiến phải đến tháng 9, VinFast VF 3 mới chính thức được nhận đặt hàng, giao xe từ cuối 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 6

Trong khi đó, mẫu VF 6 thuộc phân khúc SUV cỡ B, phù hợp với các gia đình mới (Ảnh: Tiến Dũng).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 7

Cả VF 6 và VF 7 đều được chắp bút bởi nhà thiết kế danh tiếng Torino Design, sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại (Ảnh: Tiến Dũng).

Diện kiến bộ ba ô tô điện VinFast mới ra mắt, xe mini VF 3 là tâm điểm - 8

VF 7 thuộc phân khúc SUV cỡ C, phù hợp tới những người trẻ thành đạt (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Chuỗi sự kiện triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra từ ngày 7/7 đến ngày 9/7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), trước khi đến với 10 tỉnh, thành phố khác.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dien-kien-bo-ba-o-to-dien-vinfast-moi-ra-mat-xe-mini-vf-3-la-tam-diem-20230707122854661.htm

  • Từ khóa