Cận cảnh VF 3 - Xe điện "em út" nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km

Thứ 7, 08.07.2023 | 12:07:24
944 lượt xem

Thuộc phân khúc mini car, VF 3 là mẫu xe cỡ dưới phân khúc hạng A, được VinFast tuyên bố phát triển dựa trên đặc tính và thói quen giao thông của người Việt.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 1

Trong khuôn khổ triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra sáng 7/7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), hãng xe Việt đã vén màn loạt sản phẩm mới. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của VF 3, mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast lần đầu ra mắt công chúng.

Theo chia sẻ của hãng, VF 3 được phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người Việt. Sản phẩm hướng tới khách hàng là những người có nhu cầu sử dụng ô tô trong đô thị, thích sự linh hoạt, gọn nhẹ và người dùng trẻ mua xe lần đầu.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 2Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 3

Chiếc VF 3 được trưng bày trong lồng kính chỉ là bản mô phỏng. Trong thời gian tới, xe sẽ được hãng nhận đặt cọc với 2 phiên bản là Eco và Plus.

Chưa rõ xe trưng bày thuộc phiên bản nào. Thông số dự kiến chiều dài, rộng và cao của VF 3 lần lượt là 3.114mm, 1.673mm và 1.567mm. Kích cỡ này nhỏ hơn các mẫu xe hạng A nhưng sản phẩm của VinFast lại tạo cảm giác bề thế nhờ những đường nét vuông vức.

Tạo hình của VF 3 mang hơi hướng những chiếc SUV địa hình việt dã, khác với vẻ mềm mại của các "đàn anh" trong dải sản phẩm xe điện VinFast .


Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 4Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 5Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 6

Phần đầu xe có "cánh chim" đặc trưng của hãng xe Việt nhưng không phải dải đèn LED định vị ban ngày mà là thanh trang trí. Chi tiết này vuốt sang hai bên phân tách cụm đèn chiếu sáng trước: trên là đèn xi-nhan và dưới là đèn chiếu sáng LED.

Cản trước được sơn đen cùng với hốc bánh, có hốc gió hai bên. Gương chiếu hậu sơn đen bản to, đặt dọc, nối từ phần thân ra chứ không phải cột A.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 7Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 8Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 9

Cột A và B của VF 3 được sơn đen, phần nóc có màu sơn khác thân vỏ, hứa hẹn nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất cho người dùng. Chiếc xe trưng bày dùng bộ mâm hợp kim 16 inch 5 chấu được sơn đen, đi kèm lốp Nexen Winguard WT1.

Kích thước hạn chế, VinFast VF 3 có thiết kế 3 cửa gồm 2 bên hông và cốp. Xe vẫn sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi nhưng nhiều khả năng sẽ phải đánh đổi không gian chứa đồ ở cốp.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 10Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 11

Đuôi xe cũng có sự hiện diện của chi tiết trang trí kiểu "cánh chim" và logo chữ V. Cụm đèn hậu tạo hình nhỏ gọn với dải đèn xi-nhan nằm ngang ở trên, dưới là đèn hậu gồm 3 dải đèn.

Cản dưới có thiết kế dày dặn, cách điệu với hốc gió hai bên giống cản trước.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 12

Nội thất của chiếc VinFast VF 3 được trưng bày chưa hoàn thiện. Táp-lô và vô-lăng ở bên trong mới chỉ được dựng kiểu dáng chứ chưa đi sâu vào chi tiết.

Theo ảnh thiết kế mà hãng công bố trước đó, vô-lăng của xe sẽ có một số phím bấm và nút cuộn điều chỉnh. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch hiển thị một số thông tin cơ bản. Xe không có màn hình giải trí.

Cận cảnh VF 3 - Xe điện em út nhà VinFast, kỳ vọng tầm di chuyển hơn 200km - 13

VinFast chưa công bố thông tin động cơ và khả năng vận hành trên VF 3.

Một số nguồn tin nói rằng bản VF 3 sẽ có phạm vi di chuyển tối đa cho một lần sạc lên đến 237km. Đây cũng là thông số mà không ít khách hàng kỳ vọng với một mẫu xe hướng tới nhu cầu đi lại trong đô thị. Giá bán tiếp tục là ẩn số nhưng nhiều khả năng VinFast sẽ tung ra chính sách bán VF3 có tùy chọn thuê pin để giảm chi phí ban đầu.


Nguyễn Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/can-canh-vf-3-xe-dien-em-ut-nha-vinfast-ky-vong-tam-di-chuyen-hon-200km-20230707161745442.htm

  • Từ khóa