Hãng xe châu Âu chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, hé lộ thông số các phiên bản

Thứ 3, 29.08.2023 | 08:32:07
252 lượt xem

Sau nhiều đồn đoán, Skoda - thương hiệu xe đến từ Cộng hòa Séc, đã ấn định lịch giới thiệu tới khách hàng Việt, bằng hai sản phẩm ở phân khúc SUV hạng C và hạng D.

Theo thông tin được chia sẻ trên trang của Skoda Việt Nam, hãng xe châu Âu này sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 23/9. Trước đó đã có nhiều thông tin về việc thương hiệu ô tô Séc này về nước ta nhưng lịch trình đồn đoán liên tục bị lùi lại.

Hãng xe châu Âu chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, hé lộ thông số các phiên bản - 1Skoda tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hai mẫu xe gầm cao 5 chỗ và 7 chỗ (Ảnh: Skoda).

Hai sản phẩm trong màn "chào sân" của Skoda tại Việt Nam là mẫu Karoq và Kodiaq. Bộ đôi xe gầm cao này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu, mang đến "món mới" cho khách hàng tại nước ta khi trước nay chủ yếu quen với ô tô Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thêm lựa chọn xe gầm cao châu Âu cho khách Việt

Sinh ra tại một trong những cái nôi của công nghiệp cơ khí từ năm 1895, Skoda là thương hiệu khá quen thuộc tại châu Âu. Năm 1991, Skoda gia nhập Tập đoàn Volkswagen (Đức) và trở thành anh em của 7 thương hiệu ô tô khác bao gồm: Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Seat và Volkswagen.

Hãng xe châu Âu chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, hé lộ thông số các phiên bản - 2Thông số kỹ thuật dự kiến của Skoda Karoq (Ảnh chụp màn hình).

Mối liên hệ này giúp các mẫu xe của Skoda được thừa hưởng khung gầm MQB nổi tiếng của tập đoàn mẹ. Trong đó, dòng Karoq là chiếc xe 5 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng C. Sản phẩm sử dụng khung gầm MQB A1, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 3008, Hyundai Tucson, Ford Territory, Kia Sportage…

Skoda Karoq có chiều dài 4.390mm, rộng 1.841mm, cao 1.603mm và chiều dài cơ sở 2.638mm. Xe dùng động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI Turbo cho công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 9,2 giây, vận tốc tối đa 201km/h.

Trên trang chủ của Skoda Việt Nam, thương hiệu này cũng hé lộ thông số kỹ thuật các phiên bản.

Cụ thể, Karoq có 2 phiên bản: Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 1.4 TSI Turbo. Kodiaq cũng có 2 phiên bản: Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 2.0 TSI Turbo 4x4. Phiên bản Style sẽ là phiên bản cao cấp hơn và được trang bị nhiều tính năng hơn so với Ambition.

Hãng xe châu Âu chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, hé lộ thông số các phiên bản - 3Skoda Kodiaq sẽ có 2 tùy chọn phiên bản với động cơ khác nhau (Ảnh chụp màn hình).

Với cấu hình 7 chỗ tại Việt Nam, mẫu SUV hạng D Kodiaq sẽ là đối thủ của Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008, Hyundai SantaFe, Kia Sorento hay Mazda CX-8… Kodiaq được trang bị khung gầm MQB A2 - chung nền tảng khung gầm với Audi Q3 hay Volkswagen Tiguan... đang được phân phối tại Việt Nam.

Thông số dài x rộng x cao của Skoda Kodiaq lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.681(mm), chiều dài cơ sở 2.790mm.

Bản Ambition sở hữu động cơ TSI 1.4 Turbo, cho công suất tương tự Karoq. Bản Style với cỗ máy xăng tăng áp 2.0 TSI Turbo 4x4, cho công suất cực đại 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm, kết hợp 7 cấp ly hợp kép ướt (DSG). Phiên bản này mất 8,2 giây để tăng tốc 0-100km/h, vận tốc tối đa 207km/h.

Tung chính sách để tạo thế cân bằng với xe "nội"

Nguồn gốc châu Âu là lợi thế cạnh tranh của Skoda khi mà phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam hiện nay được chiếm lĩnh bởi xe Nhật, xe Hàn. Trong khi đó, xe châu Âu thường được biết đến là các sản phẩm hạng sang, đắt tiền của Mercedes-Benz, BMW, Audi…

Hãng xe châu Âu chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, hé lộ thông số các phiên bản - 4Nguồn gốc châu Âu và khung gầm chia sẻ với Tập đoàn Volkswagen là điểm nhấn cho hai mẫu xe sắp được Skoda giới thiệu tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Thương hiệu xe Pháp Peugeot được nhà phân phối tại Việt Nam định giá cao vượt tầm xe Nhật, xe Hàn cùng phân khúc. Volkswagen tiếp cận khách hàng trong nước với giá bán ngang ngửa xe sang dù tại nước ngoài thì dòng ô tô này không được xếp "chung mâm" với Mercedes-Benz hay BMW…

Tuy nhiên, việc nhập khẩu từ châu Âu cũng khiến Skoda không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ như các xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang được ưu đãi. Để cân bằng lại, thương hiệu này tung chương trình đặt cọc sớm với mức ưu đãi 20 triệu đồng khi mua xe, tặng kèm gói bảo dưỡng trong 3 năm hoặc 45.000km và còn gợi ý về "quà tặng đặc biệt" khi giao xe.

Sự xuất hiện của Skoda một lần nữa nhen nhóm lên hy vọng cho khách Việt về một lựa chọn xe châu Âu với mức giá hợp lý. Điều này chỉ có thể được giải đáp sau khi hãng chính thức công bố giá bán và cấu hình chi tiết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-xe-chau-au-chot-ngay-ra-mat-tai-viet-nam-he-lo-thong-so-cac-phien-ban-20230828234027417.htm

  • Từ khóa