Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ

Thứ 3, 29.08.2023 | 14:51:02
209 lượt xem

Nếu như có những chiếc ô tô chạy tới 400.000km vẫn chưa chịu "nghỉ hưu", thì cũng có những xe ngược lại. Và đây là danh sách những mẫu xe có nguy cơ "nằm đường" rất cao sau mốc 160.000km.

Theo kinh nghiệm của Jacob Carter, chủ trang Engine Rev Up, blog chuyên cung cấp thông tin về việc bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, một số mẫu xe có xu hướng mau hỏng, hay phải sửa chữa hơn, đặc biệt là sau mốc 100.000 dặm (160.000km). 

Dựa trên những chia sẻ của ông, trang GOBankingRates đã tổng hợp danh sách 10 mẫu xe mà bạn nên cân nhắc kỹ nếu mua xe cũ.

Nissan Altima

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 1

Nissan Altima thuộc phân khúc sedan cỡ trung (Ảnh: Car and Driver).

Altima nổi tiếng có tính năng vận hành ổn định, nội thất tiện nghi và các trang bị an toàn hiện đại. Tuy nhiên, hộp số vô cấp của mẫu xe này chính là "gót chân Achilles" của mẫu xe này, thường trục trặc sau mốc 160.000km, và khiến chủ xe phải chi trả hóa đơn sửa chữa khá lớn, theo ông Carter.

BMW 3 Series

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 2

BMW 3-Series thuộc phân khúc xe nhỏ hạng sang (Ảnh: Top Gear).

BMW 3-Series ghi điểm ở tính năng vận hành thể thao, trang bị nội thất cao cấp và các tính năng công nghệ đột phá. Đáng tiếc là, theo ông Carter, dòng xe này có chi phí bảo dưỡng cao, với rất nhiều xe phải sửa động cơ hoặc hệ thống điện chỉ một thời gian ngắn sau khi vượt ngưỡng 160.000km.

Land Rover Discovery

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 3

Discovery là mẫu SUV hạng sang cỡ trung (Ảnh: WhichCar).

Land Rover Discovery có ngoại hình bắt mắt, khả năng vượt địa hình tốt, nhưng lại nổi tiếng có vấn đề ở hệ thống treo khí nén, hệ thống điện và hộp số, theo ông Carter.

Fiat 500

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 4

Fiat 500 là mẫu xe đô thị cực kỳ phong cách (Ảnh: CarStore).

Ngoại hình bắt mắt và khả năng xoay xở linh hoạt là điểm cộng lớn của Fiat 500, nhưng mẫu xe "tí hon" này thường xuyên gặp trục trặc về động cơ, nổi tiếng hay chảy dầu. Ngoài ra, khoang động cơ nhỏ cũng khiến chi phí sửa chữa tăng cao.

Jeep Wrangler

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 5

Jeep Wrangler là mẫu SUV có tính biểu tượng trong làng off-road (Ảnh: Car Dekho).

Jeep Wrangler "đốn tim" khách hàng bởi thiết kế hầm hố đặc trưng và khả năng vượt địa hình xuất sắc.

Ông Carter cho biết dù mang lại cho người dùng những trải nghiệm off-road thú vị, nhưng các bộ phận kim loại của xe dễ han gỉ, đồng thời có một số vấn đề liên quan tới hệ thống treo và lái, dẫn tới những hóa đơn sửa chữa tốn kém.

Ford Fiesta

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 6

Ford đã dừng sản xuất mẫu Fiesta trên toàn thế giới từ tháng 6 (Ảnh: Ford).

Ford Fiesta gây ấn tượng với khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, rất phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Dù là một lựa chọn xe nhỏ hợp lý về mặt kinh tế, nhưng theo ông Carter, mẫu Fiesta lại có tiếng xấu về hộp số và hệ thống điện.

Chrysler 200

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 7

Chrysler 200 thuộc phân khúc sedan cỡ trung (Ảnh: Car and Driver).

Mẫu xe này có thiết kế thanh lịch và nội thất tiện nghi, là sự kết hợp giữa phong cách và tính thực dụng. Tuy nhiên, ông Carter lưu ý rằng Chrysler 200 thường xuyên có vấn đề với động cơ, hộp số và hệ thống điện dù mới sử dụng chưa lâu.

Volkswagen Tiguan

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 8

Volkswagen Tiguan được đánh giá là mẫu xe vừa thời trang vừa thực dụng (Ảnh: Motor Trend).

Volkswagen Tiguan sở hữu thiết kế bắt mắt và nội thất tiện nghi, là lựa chọn yêu thích của những người vừa yêu cầu về thẩm mỹ vừa đòi hỏi tính tiện nghi. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Carter, sau mốc 160.000km, mẫu xe này sẽ thường xuyên khiến chủ phải "móc hầu bao" để sửa hộp số.

Mini Cooper

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 9

Mẫu xe này được coi là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Anh quốc (Ảnh: Evo).

Kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế khác biệt là điểm nổi bật của Mini Cooper, khiến nó trở thành lựa chọn số 1 của những người thích nổi bật. Tuy nhiên, ông Carter cho biết mẫu xe này có thể khiến bạn "đau đầu" vì vấn đề chảy dầu, trục trặc hệ thống tăng áp động cơ, cũng như một số vấn đề ở hệ thống treo và điện.

Tesla Model S

Những cái tên nên tránh xa nếu mua ô tô cũ - 10

(Ảnh: Car and Driver).

Theo ông Carter, mẫu Tesla Model S dù nổi tiếng là tăng tốc nhanh và sở hữu những công nghệ hàng đầu, nhưng lại có chi phí thay pin khủng, thường đến với chủ xe ngay sau mốc 160.000km.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-cai-ten-nen-tranh-xa-neu-mua-o-to-cu-20230828144942626.htm

  • Từ khóa