Hé lộ hình ảnh Toyota Century SUV, vẫn là phong cách xe "chủ tịch"

Thứ 5, 31.08.2023 | 08:19:46
321 lượt xem

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ hé lộ 1/4 phía sau xe, nhưng đủ cho thấy mẫu SUV này sẽ loại dành cho người ngồi hàng ghế sau.

Toyota cho biết sẽ trình làng một mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 6/9 tới, phát trực tiếp trên YouTube từ Tokyo (Nhật Bản). Công ty không tiết lộ tên xe, nhưng hình ảnh teaser cho thấy đó chính là mẫu SUV mang thương hiệu Century.

Hé lộ hình ảnh Toyota Century SUV, vẫn là phong cách xe chủ tịch - 1

Bức ảnh teaser cho thấy có tài xế đeo găng tay cầm tay nắm cửa, chỉ dấu của việc chủ xe là người ngồi hàng ghế sau (Ảnh: Toyota).

Chiếc SUV hạng sang có màu sơn đen, với điểm nhấn là chi tiết ốp chrome có vẻ như chạy dọc hai bên hông xe, cụm đèn hậu LED và đuôi dựng cao. Trong khi đó, cửa sổ, cột D lớn và dải chrome ốp trên thân xe là những chi tiết gợi nhắc phong cách của Rolls-Royce Cullinan.

Hồi tháng 6, Toyota từng thông báo mở rộng dòng xe "chủ tịch" Century trong buổi ra mắt các mẫu minvan Alphard và Vellfire.

Một số nguồn tin cho biết Century SUV có thể sẽ dùng chung nền tảng khung gầm TNGA-K hỗ trợ nhiều chủng loại xe, từ cỡ trung cho tới cỡ lớn, trong đó có Avalon và Camry là sedan, Highlander và Grand Highlander là SUV, cùng các mẫu Alphard/Vellfire minivan.

Mặc dù mẫu Century sedan chỉ có duy nhất động cơ V8, nhưng nếu có nhu cầu, có thể dùng cấu hình hybrid cắm sạc.

Trên thực tế, Toyota đã ra thông báo cho biết mẫu Century SUV sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác ngoài Nhật.

Century là dòng sedan cỡ lớn cao cấp nhất của Toyota, nhưng chỉ được bán tại Nhật. Xe được định vị cao cấp hơn cả Lexus, có thể sánh với Bentley và Rolls-Royce. Xe có mặt trên thị trường từ năm 1967 và đến nay mới chỉ trải qua 3 thế hệ. 

Phiên bản SUV của Toyota Century được cho là sẽ dài 5,2m, tức là dài hơn cả Land Cruiser. Với chiều dài cơ sở 3m, dự kiến xe sẽ có không gian nội thất rộng rãi. Mẫu SUV cao cấp nhất của Toyota được cho là có kích thước 1.950mm rộng và 1.750mm cao, với trọng lượng khoảng 2.200kg.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/he-lo-hinh-anh-toyota-century-suv-van-la-phong-cach-xe-chu-tich-20230830235257507.htm

  • Từ khóa