Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã "khoe" nội thất của Kodiaq 2024

Thứ 3, 05.09.2023 | 08:30:08
592 lượt xem

Phải đến cuối tháng 9 này thì Skoda Kodiaq mới được bán tại Việt Nam nhưng nhà sản xuất đã hé lộ nội thất của thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Không lâu nữa, thế hệ thứ hai của Skoda Kodiaq sẽ được trình làng với người tiêu dùng toàn cầu. Trước thời điểm đó, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về nội thất của mẫu CUV hạng D này, hé lộ hàng loạt nâng cấp về thiết kế và trang bị tiện nghi.

Khoang lái của Kodiaq 2024 mới mẻ, tối giản và hiện đại hơn bản tiền nhiệm. Bố cục táp-lô hình chữ "X", điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Kích thước nhỏ hơn loại 15 inch trên Volkswagen Tiguan hay Passat thế hệ mới nhưng chi tiết này vẫn đủ "hoành tráng" để tạo sự tương xứng với tổng thể nội thất.

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 1Nội thất Skoda Kodiaq 2024 với màn hình cảm ứng 12,9 inch (Ảnh: Skoda).

Nhà sản xuất đã tinh chỉnh thiết kế, giao diện của cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch, bổ sung "option" màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). Tương tự đối thủ Hyundai Santa Fe 2024, cần số của Kodiaq mới được gắn trên cột lái, giúp khu vực "yên ngựa" trở nên gọn gàng, liền lạc và có thêm nhiều không gian chứa đồ.

Một tin vui khác dành cho nhiều người tiêu dùng, đó là các nhà thiết kế của Skoda vẫn giữ lại cụm điều khiển cơ học dành cho những tính năng thường xuyên được sử dụng thay vì tích hợp toàn bộ vào màn hình. Nó được gọi là "Smart Dials".

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 2Cần số gắn trên cột lái giống Santa Fe 2024 (Ảnh: Skoda).

Cụ thể, cụm ba núm xoay cỡ lớn tích hợp màn hình 1,25 inch bên dưới cửa gió điều hòa sẽ đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau, tùy theo phiên bản và lượng "option" theo xe. Trong đó, núm xoay ở hai bên sẽ được chỉnh nhiệt độ và tính năng sưởi ấm/thông gió ghế ngồi. Núm xoay giữa dành cho các chức năng như: điều chỉnh âm lượng, tốc độ quạt gió, hướng gió, chế độ điều hòa thông minh, chế độ lái và thu phóng bản đồ.

Người dùng có thể tùy chỉnh các tính năng cho núm xoay thông qua màn hình cảm ứng thông tin giải trí, và chuyển đổi giữa các tính năng bằng cách nhấn và giữ.

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 3

Cụm núm xoay thông minh của Kodiaq thế hệ mới cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các tính năng (Ảnh: Skoda).

Một số trang bị nổi bật khác như: hệ thống loa Canton, 2 bàn sạc điện thoại không dây 15W có chức năng thông gió, 4 cổng sạc USB Type-C 45W xung quanh nội thất và cổng 15W phía sau gương chiếu hậu, đèn viền trang trí nội thất, ghế lái có tính năng mát-xa và nhớ 3 vị trí, đường chỉ chữ "X" và mảng trang trí mạ crôm tối màu trên các tấm ốp táp-lô/cánh cửa.

Mẫu xe gầm cao này vẫn sẽ có những tiện ích Simply Clever đặc trưng của Skoda như dụng cụ cạo băng cho xứ lạnh, dụng cụ vệ sinh màn hình cảm ứng, hay ô (dù) trong cửa phía người lái và tấm bảo vệ cạnh cửa được chế tạo từ vật liệu thân thiện với môi trường. Chất liệu bọc ghế và cánh cửa/táp-lô cũng được làm hoặc xử lý bằng các vật liệu đã qua sử dụng như vải polyester tái chế, bã cà phê...

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 4Những chi tiết mang đậm tính thực dụng sẽ tiếp tục xuất hiện trên Kodiaq 2024 (Ảnh: Skoda).

Trái với nội thất, ngoại thất của Skoda Kodiaq mới được thay đổi nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đủ để phân biệt với thế hệ trước. Mặt ca-lăng mới có các nan dọc to bản và sơn màu đen khỏe khoắn, cụm đèn trước LED ma trận dạng 2 tầng và khe gió ở hai góc sắc cạnh hơn.

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 5Khu vực đầu xe có nhiều điểm mới nhằm phân biệt với thế hệ tiền nhiệm (Ảnh: Skoda).

Hốc bánh xe thêm phần vuông vắn, trong khi cột D và cửa sổ được tạo hình mềm mại hơn. Khách hàng có thể tùy chọn 7 kiểu dáng la-zăng khác nhau, đường kính 17-20 inch.

Kích thước của chiếc CUV cũng được tinh chỉnh: chiều dài tổng thể tăng thêm 61mm lên mức 4.758mm, khoảng sáng trên đầu dành cho hành khách ở hàng ghế thứ ba tăng thêm 15mm. Xe sử dụng nền tảng khung gầm MQB Evo tương tự Volkswagen Tiguan 2024.

Giống thế hệ hiện tại, xe sẽ có cấu hình nội thất 5 chỗ và 7 chỗ ngồi với dung tích khoang hành lý 910 lít ở bản 5 chỗ - tăng 75 lít so với bản cũ, và dao động 340-845 lít đối với bản 7 chỗ tùy theo cách gập/mở ghế.

Danh sách trang bị an toàn của Kodiaq 2024 với túi khí trung tâm hàng ghế trước, hệ thống Emergency Assist tự động đánh lái và dừng xe khẩn cấp khi phát hiện tài xế gặp vấn đề sức khỏe và hệ thống Crew Protect Assist tự động đóng cửa sổ, kích hoạt đèn cảnh báo khẩn cấp và siết chặt dây an toàn sau khi phát hiện trường hợp khẩn cấp hoặc va chạm. Ngoài ra, xe được bổ sung tính năng Remote Park Assist, cho phép chủ nhân sử dụng điện thoại để điều khiển xe tịnh tiến ra/vào những điểm đỗ chật hẹp.

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 6Xe có 7 tùy chọn bộ mâm với đường kính 17-20 inch (Ảnh: Skoda).

Về hệ truyền động, Skoda xác nhận Kodiaq thế hệ thứ hai cũng sẽ là thế hệ cuối cùng được cung cấp với cấu hình động cơ đốt trong. Xe có nhiều tùy chọn động cơ xăng/dầu tăng áp với dung tích 1.5L hoặc 2.0L, công suất 148-201 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian, tùy phiên bản. Riêng cấu hình động cơ xăng 1.5L được tích hợp hệ thống mild-hybrid và công nghệ tự động ngắt hai xi-lanh khi xe di chuyển ở vận tốc thấp, góp phần cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Kodiaq 2024 còn đánh dấu lần đầu tiên mẫu CUV hạng D này có phiên bản plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) với tên gọi Kodiaq iV. Theo đó, xe sử dụng động cơ xăng 1.5L (148 mã lực), một mô-tơ điện và bộ pin 25,7 kWh, tổng công suất 201 mã lực và phạm vi hoạt động ở chế độ chạy điện hoàn toàn hơn 100km. Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG và hệ dẫn động cầu trước. Người dùng có thể nạp năng lượng cho cụm pin bằng bộ sạc AC 11kW hoặc trụ sạc nhanh DC 50kW.

Chưa kịp ra mắt tại ở Việt Nam, Skoda đã khoe nội thất của Kodiaq 2024 - 7

Nội thất trên Skoda Kodiaq thế hệ hiện hành sắp bán ở Việt Nam (Ảnh: Skoda).

Tại Việt Nam, Skoda dự kiến ra mắt Kodiaq thế hệ thứ nhất vào ngày 23/9 tới đây. Giá bán và các phiên bản chưa được công bố nhưng theo tiết lộ của một số nhân viên tư vấn bán hàng, mẫu xe 7 chỗ này sẽ có 2 phiên bản là Ambition TSI 1.4 Turbo và Style TSI 2.0 Turbo 4x4, giá bán tương ứng là 1,25 tỷ và 1,44 tỷ đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chua-kip-ra-mat-tai-o-viet-nam-skoda-da-khoe-noi-that-cua-kodiaq-2024-20230905001354745.htm

  • Từ khóa