Mercedes-Benz xác nhận chuẩn bị trình làng xe G-Class thuần điện

Chủ nhật, 10.09.2023 | 08:53:33
336 lượt xem

Nếu như Hummer có thể trở thành xe thuần điện, thì không có lý do gì khiến Mercedes không làm tương tự với huyền thoại G-Class.

Vào tháng 10/2017, Mercedes đã khép lại "trang sử" của G-Class động cơ V12 bằng phiên bản cuối cùng G65 Final Edition. Đến tháng 6/2023, mẫu G500 V8 Final Edition đánh dấu chấm hết cho G-Class động cơ 8 xy-lanh không phải bản AMG.

Dù hiện vẫn còn mẫu G63, nhưng huyền thoại off-road này khó tránh khỏi trào lưu giảm dung tích động cơ. Đến năm 2024, Mercedes sẽ trình làng mẫu G-Class thuần điện.

Xuất hiện dưới dạng xe mẫu (prototype) tại Triển lãm ô tô Munich ở Đức, xe G-Class thuần điện đang đến rất gần với người dùng.

Mercedes-Benz xác nhận chuẩn bị trình làng xe G-Class thuần điện - 1

Nguyên mẫu xe EQG trên đường chạy thử (Ảnh: Motor1).

Hai năm sau khi giới thiệu chiếc Concept EQG cũng tại Triển lãm ô tô Munich, Mercedes đang giới thiệu phiên bản gần như hoàn thiện để đưa vào sản xuất thực tế của mẫu SUV thuần điện này.

Thông báo chính thức từ Mercedes cho biết, khách tham quan IAA có thể tiếp cận mẫu G-Class thuần điện nhiều tháng trước khi nó chính thức ra mắt toàn cầu vào năm sau. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết, chỉ biết rằng xe G-Class dùng động cơ đốt trong truyền thống sẽ vẫn được bán song song.

Mercedes hiện giữ kín thông số kỹ thuật, im lặng trước tin đồn mẫu EQG có kết cấu 4 mô-tơ điện và sử dụng cụm pin dung lượng lớn. Tuy nhiên, phiên bản có phạm vi hoạt động lớn của EQG đến năm 2025 mới ra mắt, tức là gần một năm sau bản thuần điện tiêu chuẩn.

Đáng chú ý, EQG không phải là mẫu xe Mercedes thuần điện đầu tiên sử dụng 4 mô-tơ, vì mẫu SLS AMG Electric Drive đã có kết cấu này từ năm 2012.

Mẫu G-Class thuần điện được cho là sẽ nặng khoảng 3.000kg hoặc thậm chí hơn. Với vóc dáng vuông vức to lớn, chắc chắn xe không thể có hệ số cản lý tưởng, và sẽ cần tới công nghệ pin hiện đại để đảm bảo phạm vi hoạt động tối thiểu.

Mercedes-Benz xác nhận chuẩn bị trình làng xe G-Class thuần điện - 2

Chiếc EQG Concept (Ảnh: Mercedes-Benz).

Mercedes EQG sẽ dùng bản nâng cấp của khung xe dạng thang, bằng thép đang dùng cho mẫu G-Class chạy xăng/dầu mã W463. Mercedes cho biết sẽ trang bị cho xe hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau trục móc.

Cụm pin sẽ được đặt trong một hộp thép phủ hợp chất polymer được gia cố bằng vật liệu sợi carbon để có sự bảo vệ tốt nhất khi xe chạy off-road và lội nước sâu.

Ngoài các chế độ lái thông thường (Tiết kiệm - Eco, Tiện nghi - Comfort, Thể thao - Sport), xe G-Class thuần điện sẽ có thêm chế độ chạy trên địa hình trơn trượt - Trail, nhiều đá sỏi - Rock, và nhiều cát - Sand, cùng một chế độ chuyên cho off-road, với tốc độ được cài đặt trước.

Một điểm thú vị khác sẽ là tính năng G-Turn, theo giải thích của Mercedes là khả năng xoay 360 độ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mercedes-benz-xac-nhan-chuan-bi-trinh-lang-xe-g-class-thuan-dien-20230910011108765.htm

  • Từ khóa