Sếp BMW: Xe điện và xe động cơ đốt trong có thể "chung sống hòa bình"

Thứ 6, 15.09.2023 | 09:12:32
402 lượt xem

Nhà sản xuất ô tô Đức cho rằng cần hàng chục năm để phát triển cơ sở hạ tầng sạc và khách hàng có quyền được lựa chọn, không thể ép buộc.

Mặc kệ Mercedes-Benz tuyên bố sẽ trở thành một hãng xe thuần điện vào năm 2030 nếu thị trường cho phép, và Audi cũng sẽ chỉ làm xe điện vào năm 2033, ông Frank Weber, thành viên ban giám đốc BMW Group, tin rằng xe động cơ đốt trong và xe điện có thể "chung sống hòa bình" trong tương lai.

Sếp BMW: Xe điện và xe động cơ đốt trong có thể

Không như một số hãng khác, BMW không ấn định thời gian sẽ dừng sản xuất động cơ đốt trong để chuyển hẳn sang xe thuần điện (Ảnh: BMW).

"Chúng tôi sẽ không công bố thời điểm khai tử động cơ đốt trong", ông Weber chia sẻ với báo chí trong lễ ra mắt mẫu 5-Series thế hệ mới. "Chúng tôi sẽ không làm xáo trộn thương hiệu BMW. Nó thực sự là then chốt, nó rất quan trọng với chúng tôi.

Vì thế, trong tương lai các bạn sẽ thấy dù chúng tôi làm xe động cơ đốt trong hay xe thuần điện, chúng sẽ tồn tại song song ở các thị trường. Tôi cho rằng chúng sẽ "chung sống hòa bình" trong 10-15 năm tới".

Ông Weber cũng nói thêm rằng việc chuyển đổi thương hiệu BMW thành một nhà sản xuất ô tô thuần điện sẽ cực khó, đặc biệt là ở những thị trường mà quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

"Hãy tự hỏi xem một nền kinh tế cần có gì để chuyển đổi hoàn toàn sang xe thuần điện. Nền kinh tế đó thực sự gồm 4 lĩnh vực: điện "xanh", sẵn có vật liệu thô "xanh", cơ sở hạ tầng sạc, và cuối cùng là tái chế vật liệu. Có như vậy thì hệ sinh thái xe điện mới bền vững", ông cho biết.

Sự ra mắt gần đây của BMW Neue Klasse cho thấy tương lai của thương hiệu này. Hãng không chỉ có một nền tảng khung gầm mới cho loạt xe điện BMW, mà còn đảm bảo rằng Neue Klasse tương thích với các xe động cơ đốt trong.

Sếp BMW: Xe điện và xe động cơ đốt trong có thể

Dòng xe điện BMW Neue Klasse mới ra mắt dưới dạng concept (Ảnh: BMW).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sep-bmw-xe-dien-va-xe-dong-co-dot-trong-co-the-chung-song-hoa-binh-20230914225704255.htm

  • Từ khóa