Mẫu ô tô điện quốc dân của Indonesia sẽ do hãng xe Trung Quốc sản xuất

Chủ nhật, 17.09.2023 | 09:21:57
426 lượt xem

Mẫu xe này sẽ do công ty Geely của Trung Quốc hỗ trợ nghiên cứu và chế tạo, nhưng mang thương hiệu của Indonesia, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2026.

Indonesia được cho là đã nhờ nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc hỗ trợ chế tạo một mẫu xe điện nội địa để ra mắt thị trường vào năm 2025 hoặc 2026, và Geely được cho là đã nhận lời.

Thông tin này do Bộ trưởng Điều phối các vấn đề tài nguyên và đầu tư Indonesia Luhut Pandjaitan tiết lộ trong một hội thảo ở nước này vào đầu tuần trước.

Mẫu ô tô điện quốc dân của Indonesia sẽ do hãng xe Trung Quốc sản xuất - 1

Mẫu xe điện "tí hon" mang tên Panda của Geely tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 (Ảnh: Paultan).

"Tôi đã hỏi Geely rằng họ có muốn sản xuất xe tại Indonesia nhưng mang thương hiệu Indonesian và thực hiện nghiên cứu tại Indonesia không. Họ trả lời là có", ông Pandjaitan chia sẻ.

Ông cũng cho biết đề nghị này đi kèm với điều kiện Indonesia sẽ cung cấp quặng nickel để sản xuất pin xe điện, nhưng việc nghiên cứu phải do Indonesia chủ trì, theo hãng tin Reuters.

Geely chưa đưa ra phản hồi gì về thông tin này.

Một ứng viên tiềm năng cho thị trường Indonesia có thể là Geely Panda Mini, một mẫu xe 4 chỗ nhưng chỉ có 2 cửa và chiều dài cơ sở khiêm tốn, có thể cạnh tranh với Wuling Air.

Đề xuất của Indonesia được đưa ra sau khi có thông tin vào tháng trước rằng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất tại Thái Lan và cân nhắc chuyển hướng sang Malaysia.

Indonesia đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất ô tô đầu tư sản xuất xe điện ở nước này bằng việc hứa hẹn cho tiếp cận nguồn dự trữ nickel dồi dào, bởi đây là vật liệu quan trọng trong sản xuất pin xe điện. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nhiều nhà sản xuất chọn Indonesia làm cứ điểm.

Tháng trước, Công ty ô tô năng lượng mới Hozon của Trung Quốc và Mitsubishi Motors của Nhật Bản đã có cam kết đầu tư sản xuất xe điện ở Indonesia, nhưng nỗ lực của chính phủ nước này trong việc thu hút các tên tuổi lớn như Tesla và BYD vẫn chưa thành công.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-o-to-dien-quoc-dan-cua-indonesia-se-do-hang-xe-trung-quoc-san-xuat-20230916233732349.htm

  • Từ khóa