Mini Clubman bị khai tử, hãng chuẩn bị ra mắt tân binh Aceman

Thứ 2, 18.09.2023 | 08:58:54
407 lượt xem

Với một thương hiệu nhỏ như Mini, việc có cùng lúc hai mẫu xe 5 cửa dường như là quá nhiều.

Mini Clubman bị xóa sổ vì thương hiệu ô tô Anh quốc cho rằng không cần có tới hai mẫu xe 5 cửa trong danh mục sản phẩm. Điều đó đồng nghĩa với việc Mini Clubman Final Edition 2024 sẽ là lời chào tạm biệt của Clubman.

Mini Clubman bị khai tử, hãng chuẩn bị ra mắt tân binh Aceman - 1

Được gọi là xe 5 cửa nhưng thực chất Mini Clubman có 6 cửa (Ảnh minh họa: Top Gear).

Với thiết kế cửa hậu 2 cánh mở ra như cửa nhà kho, Mini Clubman được đưa trở lại danh mục sản phẩm của thương hiệu ô tô Anh quốc từ năm 2007.

Ban đầu là thiết kế 3 cửa rưỡi, nhưng bước sang thế hệ thứ 2, Mini Clubman gia tăng kích cỡ và có thiết kế 5 cửa. Và chính sự thay đổi đó đã dẫn đến kết cục hôm nay của Mini Clubman.

"Tôi sẽ không nói là hết chỗ, nhưng chúng ta sẽ không có mẫu Clubman nữa", CEO Stefanie Wurst của Mini cho biết. "Aceman là mẫu concept nhỏ hơn, còn xe 5 chỗ thì đã có Countryman đảm nhiệm. Nếu xét về doanh số toàn cầu thì Countryman cao gấp đôi Clubman".

Quyết định này được đưa ra khi Mini đang tổ chức lại danh mục sản phẩm để bước vào kỷ nguyên xe điện. Đến năm 2030, toàn bộ xe của Mini mới là sản phẩm thuần điện, nhưng hãng đã giới thiệu mẫu Mini và Mini Countryman mới, với mẫu Mini Aceman cũng sẽ sớm ra mắt.

Aceman sẽ ngắn hơn Countryman, nhưng cao hơn, cho thấy có thể nó sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ nhỏ. Với sự tập trung vào phần thiết kế, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm phong cách và xa xỉ cho khách hàng. Với sự tồn tại của Aceman và Countryman, mẫu Clubman sẽ trở nên thừa thãi.

"Tôi yêu Clubman, bản thân cũng đang lái một chiếc Clubman. Nhưng nếu nói về xe cỡ lớn thì tôi thấy mẫu Countryman mới là phù hợp", bà Wurst cho biết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mini-clubman-bi-khai-tu-hang-chuan-bi-ra-mat-tan-binh-aceman-20230917234110241.htm

  • Từ khóa