Hyundai giải thích lý do thiết kế Santa Fe 2024 vuông vức như "bao diêm"

Thứ 3, 19.09.2023 | 14:31:08
381 lượt xem

Hyundai đã yêu cầu các nhà thiết kế của hãng bỏ tất cả các đường nét mềm mại thể thao của Santa Fe để chuyển sang kiểu hình hộp như Land Rover.

Hyundai giải thích lý do thiết kế Santa Fe 2024 vuông vức như bao diêm - 1

Mẫu Santa Fe thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế so với trước (Ảnh: Hyundai).

Crossover và SUV có rất nhiều ưu điểm - lòng xe rộng, tiện ích và khỏe. Tuy nhiên, loại xe này có thực sự thể thao?

Nhà thiết kế Nicola Danza của Hyundai không nghĩ rằng các mẫu SUV của hãng đạt được tiêu chí đó, nên ông đã quyết định loại bỏ ngôn ngữ thiết kế "thể thao" khỏi những mẫu xe không hề có chất thể thao.

Danza đang nói đến sự lên ngôi của những chiếc SUV và crossover cỡ lớn có đường nét mềm mại kiểu coupe thể thao trong khi lại không có tính năng vận hành thể thao.

"Ở phân khúc nào, tôi thấy tất cả xe đều trông na ná nhau", ông Danza chia sẻ. "Chúng đều có kiểu nghiêng nghiêng và cố tỏ ra giống như một chiếc SUV thể thao trong khi thực sự không phải. Chúng có kích cỡ lớn, thực sự to lớn. Thân xe được làm phồng lên tạo vẻ cơ bắp thể thao".

Hyundai giải thích lý do thiết kế Santa Fe 2024 vuông vức như bao diêm - 2Hyundai giải thích lý do thiết kế Santa Fe 2024 vuông vức như bao diêm - 3




Do đó, khi bắt tay vào làm Santa Fe thế hệ mới, ông và các cộng sự ở bộ phận thiết kế đã quyết tâm cho ra đời một chiếc xe thực tế hơn, một chiếc xe như không hề được thiết kế, tạo hình; và điều đó có nghĩa là làm cho nó trở nên vuông vức hơn. "Hãy khiến cho thiết kế hình hộp tỏa sáng trở lại", ông nói.

"Chúng tôi buộc các nhà thiết kế phải thực sự nghĩ xem có cần từng đường nét, từng đường uốn này hay không. Nó giống phong cách thiết kế Giugiaro từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Để thuyết phục lãnh đạo công ty, chúng tôi cho họ thấy thiết kế đầu tiên của mẫu xe này với vòm bánh hình vuông.

Vậy hãy làm tất cả kiểu hình hộp. Thực sự đây là một trong những dự án thú vị nhất tôi từng tham gia", nhà thiết kế Danza nói.

Ông cũng thừa nhận rằng nhóm thiết kế của Hyundai đã lấy cảm hứng từ các hãng khác, trong đó có Jeep.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-giai-thich-ly-do-thiet-ke-santa-fe-2024-vuong-vuc-nhu-bao-diem-20230919081804033.htm

  • Từ khóa