MG RX5 về đại lý: Đã chốt lịch ra mắt Việt Nam, đấu Mazda CX-5 bằng giá rẻ

Thứ 4, 20.09.2023 | 08:28:21
377 lượt xem

MG RX5 có giá dự kiến chỉ ngang xe hạng B, nhưng nguồn gốc xuất xứ của mẫu xe này có thể sẽ khiến người dùng nghi ngại.

Mới đây, một showroom tại Hà Nội đã đăng tải loạt hình ảnh cho thấy MG RX5 đã về đại lý.

Giới tư vấn bán hàng cho biết, MG RX5 sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng này, cùng sự xuất hiện của MG5 bản số sàn. Nhiều đại lý nói MG RX5 có giá khởi điểm dự kiến từ 650 triệu đồng, chưa rõ xe có bao nhiêu phiên bản.

MG RX5 về đại lý: Đã chốt lịch ra mắt Việt Nam, đấu Mazda CX-5 bằng giá rẻ - 1

Bài viết về MG RX5 về đại lý đã bị gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình).

Xét về kích thước, MG RX5 nằm giữa MG ZS và HS nhưng vẫn được định vị ở phân khúc C-SUV, hướng tới cạnh tranh cùng Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

Giá dự kiến của MG RX5 chỉ ngang các mẫu SUV cỡ B, dễ trở thành lợi thế khi mẫu xe này chính thức được mở bán. Tuy nhiên, nguồn gốc và thương hiệu có thể sẽ khiến nhiều người e ngại khi không loại trừ khả năng RX5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

MG RX5 về đại lý: Đã chốt lịch ra mắt Việt Nam, đấu Mazda CX-5 bằng giá rẻ - 2

MG RX5 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.571mm, 1.855mm và 1.719mm (Ảnh: Lê Thanh Phương).

MG RX5 đang nhận được sự quan tâm của khách Việt nhờ thiết kế tương đối thể thao, mang đến "gia vị" mới cho thị trường ô tô tại Việt Nam. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, gợi nhớ đến phong cách thiết kế "con suốt" trên các dòng xe Lexus.

Ở phía sau, xe được trang bị hệ thống ống xả kép và cánh gió lớn trên phần nóc xe. Cụm đèn hậu LED cũng có thiết kế khá cầu kỳ.

MG RX5 về đại lý: Đã chốt lịch ra mắt Việt Nam, đấu Mazda CX-5 bằng giá rẻ - 3

Cụm đèn hậu của MG RX5 có thiết kế khá giống MG ZS (Ảnh: Lê Thanh Phương).

Nội thất của MG RX5 có thiết kế khá bắt mắt với màn hình giải trí 14,1 inch đặt dọc và nối liền với phần "yên ngựa", gợi nhớ đến các dòng Mercedes-Benz. Phía sau vô-lăng có sự xuất hiện của cụm đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ 12,3 inch.

Khi mở bán tại Việt Nam, MG RX5 được kỳ vọng sẽ có các tiện nghi như: phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

MG RX5 về đại lý: Đã chốt lịch ra mắt Việt Nam, đấu Mazda CX-5 bằng giá rẻ - 4

MG RX5 có chiều dài cơ sở đạt 2.708mm, vẫn đạt chuẩn cỡ C (Ảnh: Lê Thanh Phương).

Chưa rõ cấu hình động cơ của xe giành cho thị trường Việt Nam. Tại Trung Quốc, RX5 sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, sản sinh công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 275Nm.

Hướng tới việc cạnh tranh bằng giá rẻ, MG RX5 sẽ không có các công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao như gói i-Activsense trên Mazda CX-5 hay Hyundai SmartSense trên Hyundai Tucson.

Thay vào đó, các tính năng an toàn của xe chỉ nằm ở mức cơ bản với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, làm khô phanh đĩa, camera 360 độ và 6 túi khí.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mg-rx5-ve-dai-ly-da-chot-lich-ra-mat-viet-nam-dau-mazda-cx-5-bang-gia-re-20230919144331118.htm

  • Từ khóa