VinFast VF 6 lộ diện trong nhà máy, sẵn sàng cho cuộc đua SUV cỡ B

Thứ 5, 21.09.2023 | 08:30:42
441 lượt xem

Phiên bản tiền thương mại của VF 6 đã được bắt gặp trong khuôn viên nhà máy VinFast ở Hải Phòng, cho thấy mẫu xe này đã sẵn sàng để ra mắt trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh chiếc xe điện màu đen với kích thước nhỏ gọn, đỗ cạnh chiếc VF 8 và Lux SA, đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng người sử dụng ô tô ngày gần đây. Mẫu xe này được xác định là VF 6 và nhiều khả năng xe thuộc phiên bản tiền thương mại, được VinFast sử dụng nội bộ tại nhà máy của mình.

VinFast VF 6 lộ diện trong nhà máy, sẵn sàng cho cuộc đua SUV cỡ B - 1

Chiếc VinFast VF 6 trong ảnh có thể thuộc phiên bản Plus (Ảnh: Cộng đồng VF).

Thuộc phân khúc SUV cỡ B, VF 6 mang đường nét thiết kế đặc trưng trên các dòng xe VinFast. Phần đầu với dải đèn định vị LED tạo hình cánh chim, hội tụ tại logo chữ "V". Cụm đèn chiếu sáng đặt thấp. Bộ mâm 19 inch cho thấy chiếc xe lộ diện là phiên bản Plus, so với la-zăng 17 inch sẽ được trang bị cho bản Eco.

Cổng sạc của VF 6 được đặt ở hông xe, gần vị trí của người lái. Sản phẩm được VinFast tạo hình khỏe khoắn thông qua phần ốp nhựa sần màu đen ở hông cũng như hốc bánh xe, tuy nhiên không còn tấm phản quang như trên chiếc VF 6 mà hãng từng mang trưng bày. Xe có viền cửa kính mạ chrome, không xuất hiện thanh nóc như xe ở triển lãm.

VinFast VF 6 lộ diện trong nhà máy, sẵn sàng cho cuộc đua SUV cỡ B - 2

So với xe trưng bày, chiếc này không được lắp thanh nóc (Ảnh: Cộng đồng VF).

Phía đuôi chiếc VF 6 này tương tự những xe từng được VinFast trưng bày. Vẫn là những đường nét đặc trưng của hãng xe Việt với dải đèn LED vắt ngang đuôi xe tạo thành chữ V. Đèn hậu chia tách theo các cụm chức năng nhưng không còn bị đặt thấp sát ở cản sau như "đàn em" VF 5.

Một bức ảnh được chụp lại cũng hé lộ nội thất của mẫu B-SUV này. Theo đó, xe sẽ có tùy chọn bọc da màu kem, kết hợp với các chi tiết tổng thể màu đen. Vô-lăng dạng vát đáy, trung tâm xe là màn hình kích thước lớn vừa để hiển thị thông tin vận hành, cũng vừa là màn hình giải trí, tích hợp điều chỉnh điều hòa.

VinFast VF 6 lộ diện trong nhà máy, sẵn sàng cho cuộc đua SUV cỡ B - 3

Nội thất với tông màu kem-đen, dường như ghế ngồi không được đục lỗ như xe trưng bày (Ảnh: Cộng đồng VF).

Cần số trên VF 6 có dạng nút bấm, giống cấu hình của VF 8 và VF 9, nhưng lại được đặt ngang phía dưới phần màn hình trung tâm. Bộ pin 59,6 kWh giúp xe di chuyển quãng đường tối đa cho một lần sạc là 399km bản Eco và 381 km bản Plus. Động cơ ở cầu trước với thông số 174 mã lực/250 Nm cho bản Eco và 201 mã lực/310 Nm ở bản Plus.

Theo công bố, VF 6 có chiều dài 4.238mm, rộng 1.820mm và cao 1.594mm. Căn cứ thông số thì mẫu xe của VinFast ngắn hơn các mẫu xe xăng đối thủ, nhưng VF 6 có chiều dài cơ sở 2.730mm, tức lớn hơn khoảng 120mm so với Hyundai Creta và Kia Seltos. Đối thủ cạnh tranh còn có Mazda CX-3, Peugeot 2008, Honda HR-V hay "tân binh" Honda Yaris Cross…

Một số nguồn tin nói rằng VinFast lên kế hoạch ra mắt VinFast VF 6 tại Việt Nam vào ngày 22/9, sau đó đã lùi lịch nhưng nhiều khả năng vẫn trong tháng này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-vf-6-lo-dien-trong-nha-may-san-sang-cho-cuoc-dua-suv-co-b-20230921072720604.htm

  • Từ khóa