Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe xăng thông thường

Thứ 5, 09.11.2023 | 09:28:30
511 lượt xem

Liệu việc này có phải là do khách mua siêu xe Ferrari thích động cơ hybrid hơn động cơ đốt trong truyền thống? Câu trả lời là Không. Vậy vì sao?

Mới chỉ 4 năm kể từ khi Ferrari ra mắt SF90, mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng, và giờ đây trong danh mục sản phẩm của hãng, xe hybrid đang bán chạy hơn xe động cơ đốt trong thuần túy.

Cụ thể, theo tờ Financial Times, xe hybrid chiếm tới 51% doanh số Ferrari trong quý III là xe hybrid, tăng khá mạnh so với tỷ lệ 43% của quý II. Cùng kỳ năm ngoái, xe hybrid mới chỉ chiếm 19% trong tổng doanh số của Ferrari.

Vậy liệu có phải khách mua xe Ferrari đang có xu hướng chuyển từ động cơ đốt trong thuần túy sang động cơ hybrid mạnh mẽ và phức tạp hơn? Câu trả lời là Không. Họ chỉ mua những gì mà Ferrari chào bán, và thực tế là Ferrari đang tập trung làm xe hybrid.

Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe xăng thông thường - 1

Siêu xe Purosangue dùng động cơ đốt trong thuần túy có thể chiếm 20% doanh số của Ferrari vào năm sau (Ảnh: Ferrari).

Không có nhiều lựa chọn cho khách mua xe Ferrari. Nếu bạn muốn một chiếc siêu xe giá rẻ hoặc tầm trung thì chỉ có thể lựa chọn giữa 296 hoặc SF90. Đây là hai mẫu mang lại phần lớn doanh số của Ferrari trong quý III, và cả hai đều chỉ có bản hybrid cắm sạc (PHEV).

Vậy tương lai sẽ thuộc về xe hybrid? Không hẳn. Theo Financial Times, Ferrari vẫn đẩy mạnh sản xuất Purosangue, mẫu xe duy nhất hiện nay của hãng dùng động cơ V12 mà không kèm công nghệ hybrid. Nó được dự đoán sẽ chiếm 20% doanh số Ferrari vào năm sau, sẽ là lựa chọn cho những người chưa thích xe hybrid.

Tuy nhiên, chắc chắn Purosangue sẽ sớm có bản PHEV, và có thể Roma cũng vậy. Ferrari chưa xác nhận việc cả hai việc này, nhưng đã xác nhận rằng mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2025 và 40% sản phẩm của hãng sẽ là xe chạy điện vào năm 2030.

Như vậy có thể thấy tương lai có thể sẽ không còn siêu xe Ferrari dùng động cơ đốt trong thuần túy.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ferrari-ban-duoc-nhieu-xe-hybrid-hon-xe-xang-thong-thuong-20231108100227816.htm

  • Từ khóa